Thư ký HĐ An ninh Nga tuyên bố khả năng cùng các nước khác tạo ra các phòng thí nghiệm sinh học

© Depositphotos.com / Tong_NawaritNhà khoa học trong phòng thí nghiệm.
Nhà khoa học trong phòng thí nghiệm. - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.06.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Phía Nga cho rằng cần phải tăng cường xây dựng các phòng thí nghiệm sinh học chung với các nước Trung Á, Thư ký Hội đồng An ninh Liên bang Nga Nikolai Patrushev cho biết.
"Chúng ta cũng cần tăng cường công việc xây dựng chung các phòng thí nghiệm sinh học và trao đổi thông tin cởi mở về hợp tác với các nước thứ ba", - Patrushev cho biết hôm thứ Sáu tại Almaty trong cuộc họp của các thư ký hội đồng an ninh ở định dạng "Trung Á và Nga".
Đồng thời, ông lưu ý các chương trình sinh học do Lầu Năm Góc giám sát trong khu vực đang gây lo ngại.
“Kinh nghiệm của Ukraina cho thấy hầu hết tất cả chúng đều có mục đích kép và có thể nhằm mục đích tạo ra các chủng vi rút nguy hiểm ‘có xu hướng chủng tộc”, - Patrushev nói.
Dấu hiệu nguy hiểm sinh học - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.06.2023
Kennedy Jr. nói về các phòng thí nghiệm sinh học của Mỹ rải rác khắp thế giới
“Chúng tôi kêu gọi tương tác và phối hợp chặt chẽ hơn về các vấn đề an toàn sinh học, bao gồm cả trong khuôn khổ các bản ghi nhớ song phương đã được ký kết”, - ông phát biểu.

Các chương trình sinh học của Hoa Kỳ có thể nhắm mục tiêu tạo ra virus

Nikolai Patrushev, Thư ký Hội đồng An ninh Nga cho biết, các chương trình sinh học do Mỹ dẫn đầu thường có mục đích kép và có thể được sử dụng để tạo ra virus.

"Các chương trình sinh học do Lầu Năm Góc giám sát trong khu vực là mối quan tâm đặc biệt. Kinh nghiệm của Ukraina cho thấy hầu hết tất cả chúng đều có mục đích kép và có thể nhằm mục đích tạo ra các chủng vi rút nguy hiểm có xu hướng chủng tộc", - ông nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала