Kennedy Jr. nói về các phòng thí nghiệm sinh học của Mỹ rải rác khắp thế giới

© Sputnik / Kirill Braga / Chuyển đến kho ảnhDấu hiệu nguy hiểm sinh học
Dấu hiệu nguy hiểm sinh học - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các phòng thí nghiệm sinh học Hoa Kỳ tạo ra nhiều loại vũ khí nằm rải rác trên khắp thế giới, ở Ukraina cũng có, ứng cử viên tổng thống Robert Kennedy Jr., cháu trai của Tổng thống Hoa Kỳ thứ 35 John F. Kennedy, cho biết.

“Nếu chúng ta không thể đàm phán với các đối thủ của mình về các vấn đề như AI (trí tuệ nhân tạo), thì hiện tại có những mối đe dọa hiện hữu - đây không chỉ là AI mà còn là những công trình nghiên cứu phát triển vũ khí sinh học”, - ông Kennedy nói trong cuộc trò chuyện với doanh nhân tỷ phú người Mỹ Elon Musk trong chương trình Twitter Spaces được phát trên mạng xã hội của Musk.

Chính trị gia cho biết các phòng thí nghiệm vũ khí sinh học thuộc sở hữu của Mỹ được đặt ở nhiều quốc gia khác nhau, bao gồm cả Ukraina.

"Các phòng thí nghiệm của chúng ta nằm rải rác khắp nơi trên thế giới: ở Ukraina và những nơi khác v.v., phát triển đủ loại vũ khí sinh học gớm guốc", - ứng cử viên tổng thống Mỹ nói thêm.

Dấu hiệu cảnh báo trên cửa phòng thí nghiệm - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.04.2023
Mỹ ngang ngược từ chối giải thích hoạt động của các phòng thí nghiệm sinh học
Vào tháng 4 năm nay, Hội đồng Liên bang (tức Thượng viện Nga) đã nhất trí thông qua báo cáo của ủy ban Quốc hội điều tra hoạt động của các phòng thí nghiệm sinh học Hoa Kỳ tại Ukraina, báo cáo này cũng được Duma Quốc gia (tức Hạ viện Nga) ủng hộ. Theo đồng chủ tịch ủy ban - Phó Chủ tịch Hội đồng Liên bang Konstantin Kosachev, trên lãnh thổ Ukraina vẫn còn ít nhất 30 phòng thí nghiệm sinh học của Mỹ. Thượng nghị sĩ lưu ý rằng đối tượng đặt hàng chính của những nghiên cứu như vậy trên thực tế là Lầu năm góc, điều này có thể chỉ ra bản chất quân sự của những nghiên cứu phát triển sinh học. Theo ông, việc triển khai các phòng thí nghiệm sinh học của Mỹ ở Ukraina cho thấy người Mỹ có thể có những kế hoạch sử dụng quân đội của họ để chống lại Nga.
Sau đó Đại sứ Hoa Kỳ tại Liên bang Nga Lynn Tracy đã được mời tham dự cuộc họp của ủy ban Duma Quốc gia điều tra sự thật về sự can thiệp của các quốc gia nước ngoài vào công việc nội bộ của Nga để đưa ra lời giải thích về hoạt động của các phòng thí nghiệm sinh học Hoa Kỳ ở Ukraina. Đại sứ quán nước này thông báo rằng họ đã bác bỏ lời mời của Duma Quốc gia Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала