TP.HCM: Sở Giáo dục nghi dữ liệu học sinh thi lớp 10 bị lộ

© Depositphotos.com / GoffkeinВладелец ноутбука заклеивает камеру скотчем
Владелец ноутбука заклеивает камеру скотчем - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.06.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Liên quan đến việc nhiều học sinh thi lớp 10 nhận được tin nhắn mời nhập học dù chưa có điểm chuẩn, Sở GD&ĐT TP.HCM mời công an vào cuộc.
Ngày 23/6, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Hồ Tấn Minh, chánh văn phòng Sở GD&ĐT TP.HCM, cho biết:
"Sở tiếp nhận rất nhiều phản ánh của phụ huynh, học sinh lớp 9 về việc con em họ đậu lớp 10 khi chưa có điểm chuẩn. Ngày 22-6, nhiều phụ huynh ở quận 12, huyện Bình Chánh… nhận được tin đậu lớp 10 hoặc mời gọi nhập học tại các đơn vị như Trường THPT Hoa Lư, THPT Việt Nhật, Cao đẳng Viễn Đông, Cao đẳng Lý Tự Trọng".
Ông Minh còn thông tin thậm chí có những học sinh cùng lúc nhận được 3 tin nhắn đậu lớp 10 của nhiều trường ngoài công lập.
Theo ông Minh, việc trường tư thục nhắn tin mời gọi nhập học không sai và năm nào cũng có. Vấn đề là các trường này làm sao có được thông tin, số điện thoại, tên tuổi, điểm số của học sinh. Do đó, Sở nhận định nhiều khả năng, dữ liệu của học sinh thi vào lớp 10 bị lộ ra ngoài.
Một khoa khám bệnh tại Bệnh viện Việt Đức  - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.03.2023
"Con đang cấp cứu" tại Bệnh viện Chợ Rẫy: Thêm 4 phụ huynh bị lừa
“Sở GD&ĐT TP.HCM chưa công bố điểm chuẩn lớp 10, chưa có căn cứ để thí sinh xác nhận nhập học vào trường công lập hoặc tìm hướng đi khác nếu không trúng tuyển. Sở đã chuyển thông tin cho cơ quan công an để phối hợp điều tra xem dữ liệu học sinh đã lọt ra ngoài từ đâu, bằng cách nào. Đề nghị phụ huynh tỉnh táo, hiểu kỹ thông tin khi nhận được tin nhắn, cuộc gọi thông báo trúng tuyển”, ông Minh nói.
Ông Minh khẳng định dữ liệu học sinh là thông tin luôn được ngành giáo dục bảo mật rất nghiêm ngặt. Sở đã quán triệt và liên tục nhắc nhở các đơn vị không cung cấp thông tin của học sinh ra bên ngoài.
Hiện nay, các đối tượng xấu đang lợi dụng việc này để lừa đảo phụ huynh, học sinh, rất nguy hiểm.
Do vậy, sở đã chuyển vụ việc sang cơ quan công an. Lực lượng chức năng đang điều tra xem dữ liệu học sinh đã lọt, lộ ra ngoài bằng cách nào.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала