Giám đốc Tình báo Nước ngoài Nga: Nỗ lực khuấy động xã hội và châm lửa cuộc nội chiến thất bại

© Sputnik / Vladimir Fedorenko Chủ tịch Quốc hội Nga Sergei Naryshkin
 Chủ tịch Quốc hội Nga Sergei Naryshkin - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.06.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Rõ ràng là nỗ lực làm rung chuyển xã hội Nga, thổi bùng ngọn lửa nội chiến huynh đệ tương tàn đã thất bại, ông Sergey Naryshkin, Giám đốc Cơ quan Tình báo Đối ngoại Nga, Chủ tịch Hội Lịch sử Nga cho biết.
"Hiện tại, rõ ràng nỗ lực làm rung chuyển xã hội, đánh thức những khát vọng đen tối nhất trong đó, thổi bùng ngọn lửa nội chiến huynh đệ tương tàn đã thất bại. Người dân Nga đã chứng tỏ sự trưởng thành công dân, khả năng phân biệt thật giả", - Naryshkin tuyên bố và được kênh Telegram chính thức của Hội Lịch sử Nga dẫn lại.
"Nỗ lực nổi dậy vũ trang, phản bội, được thực hiện sau lưng một đội quân đang chiến đấu, là tội ác khủng khiếp nhất không thể biện minh bằng bất kỳ công trạng nào trong quá khứ", - ông nói.
Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.06.2023
Tổng thống Nga: Kẻ tổ chức và chuẩn bị nổi dậy quân sự đã phản bội nước Nga
Tổng thống Nga Vladimir Putin gọi hành động của phiến quân là một cuộc phiêu lưu tội ác, cú đâm sau lưng nước Nga và một sự phản bội, do những tham vọng và lợi ích cá nhân quá đáng. Nguyên thủ quốc gia cho biết thêm, tất cả những kẻ dấn thân vào con đường phản bội, tống tiền và khủng bố sẽ phải chịu hình phạt không thể tránh khỏi, Lực lượng vũ trang Nga đã nhận được những mệnh lệnh cần thiết.
Theo ông Putin, tình hình ở Rostov-na-Donu vẫn còn phức tạp, công việc của chính quyền dân sự và quân sự bị phong tỏa.
Để ngăn chặn các cuộc tấn công khủng bố có thể xảy ra, tại Moskva, tỉnh Moskva và Voronezh, đã kích hoạt chế độ hoạt động chống khủng bố.

Tình hình xung quanh PMC "Wagner"

Đêm qua, Trung tâm quan hệ công chúng của FSB thông báo rằng tất cả thông tin được phổ biến trên các mạng xã hội nhân danh Evgeny Prigozhin về các cuộc tấn công bằng tên lửa và bom được cho là do Bộ Quốc phòng gây ra cho "các đơn vị hậu phương của PMC "Wagner" là không đúng sự thật và là vụ khiêu khích thông tin. Điều tương tự đã được tuyên bố trong Bộ Quốc phòng. Bộ phận điều tra của FSB đã mở vụ án hình sự chống lại Prigozhin theo Điều 279 Bộ luật Hình sự về tội tổ chức nổi dậy vũ trang.
Sau đó, Bộ Quốc phòng tuyên bố: chế độ Kiev bằng cách sử dụng khiêu khích của Prigozhin, đang tập trung các lữ đoàn để tấn công hướng chiến thuật Bakhmut, nhưng “những quân nhân của nhóm quân phía Nam đã khiến kẻ thù thất bại bằng các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh”.
Thư ký báo chí của nhà lãnh đạo Nga Dmitry Peskov nói rằng Tổng thống Putin nắm rõ tình hình xung quanh Prigozhin.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала