Ngoại trưởng Mỹ trả lời câu hỏi về chế độ độc tài ở Trung Quốc

© Sputnik / Ramil Sitdikov / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.06.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Không chỉ không bác bỏ lời của ông chủ là Tổng thống Joe Biden trước đó đã mô tả Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình là «một nhà độc tài», Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken còn nói thêm rằng những phát ngôn của nguyên thủ quốc gia phản ánh quan điểm của toàn thể ban lãnh đạo Hoa Kỳ.

«Tổng thống luôn phát biểu rõ ràng và thẳng thắn. Tôi làm việc với ông đã hơn 20 năm nay và ông nói nhân danh tất cả chúng tôi», - Ngoại trưởng Blinken tuyên bố trong chương trình của kênh truyền hình CNN khi trả lời câu hỏi - liệu ông có tán thành với nhận xét của chủ nhân, coi Tập Cận Bình là «nhà độc tài».

Ngoại trưởng Blinken bổ sung thêm rằng khi chuyện đề cập đến Trung Quốc, «hoàn toàn rõ ràng là Hoa Kỳ sẽ nói và làm những gì họ không thích, còn họ sẽ làm và nói những gì Washington không thích».
Cuộc gặp tại hội nghị thượng đỉnh G20 của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.06.2023
Đại sứ quán Trung Quốc đe dọa hậu quả vì phát ngôn của Biden về Tập Cận Bình
Trước đó trong tuần này, ông Biden quả thực đã gọi Chủ tịch Trung Quốc là «nhà độc tài» - khi bình luận về vụ bắn rơi khinh khí cầu Trung Quốc, ông thừa nhận rằng người đồng cấp Trung Quốc đã không nắm được thông tin đầy đủ về vụ khinh khí cầu bị Hoa Kỳ bắn rơi và rất khó chịu vì chuyện này, bởi theo Biden đây là «nỗi xấu hổ lớn đối với các nhà độc tài». Bình luận của Biden được đưa ra ngay sau khi Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken hoàn thành chuyến thăm Trung Quốc trở về.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала