- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Sau tuyên bố của Zelensky, Ukraina chỉ còn 2 lựa chọn hành động

© Ảnh : The Presidential Office of UkraineTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Sau khi Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky tuyên bố rằng cuộc phản công của Lực lượng Vũ trang Ukraina đang diễn ra chậm hơn mong muốn, Kiev và NATO có hai lựa chọn, bao gồm cung cấp vũ khí mới hoặc gia nhập khối quân sự phương Tây, Advance viết.

"Thứ nhất, Kiev yêu cầu gửi nhiều vũ khí hơn tới Ukraina ngay lập tức, bao gồm cả máy bay chiến đấu F-16. Thứ hai, mà hướng này nguy hiểm hơn, đang cân nhắc ý tưởng biến Ukraina trở thành thành viên của Liên minh Bắc Đại Tây Dương theo một thủ tục tăng tốc nào đó”, - bài báo viết.

Bài báo lưu ý rằng các nỗ lực đã bắt đầu "kéo lê lết" Ukraina vào NATO ''lách qua'' tất cả các quy tắc và điều đáng chú ý là đề xuất về chủ đề này đã được đưa ra ngay sau khi Zelensky tuyên bố tiến quân chậm chạp.
Trụ sở NATO ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.06.2023
Pháp lý giải quyết định ủng hộ Ukraina gia nhập NATO

Các nước NATO có quan điểm khác nhau về việc Ukrainagia nhập liên minh

Tỷ dụ như được nhắc đến trong tài liệu, Ngoại trưởng Anh James Cleverley nói rằng đất nước của ông, giống như tất cả các thành viên của Liên minh Bắc Đại Tây Dương, ủng hộ kế hoạch gia nhập NATO nhanh chóng của Ukraina mà không cần thủ tục tiêu chuẩn và đáp ứng mọi điều kiện.

"James đề cập đến một sự nhất trí tưởng tượng, tuy nhiên, thực tế thì không phải vậy. Các thành viên NATO có quan điểm khác nhau về tư cách thành viên của Ukrainatrong liên minh, điều này đặc biệt đáng chú ý trước thềm hội nghị thượng đỉnh sắp tới của tổ chức, sẽ diễn ravào giữa tháng 7 ở thủ đô Litva", - tác giả viết.

Ông đi đến kết luận: Nếu một số lực lượng nhất định nào đó cố gắng thúc đẩy ý tưởng Ukraina gia nhập nhanh chóng vào NATO, và nếu ý tưởng này chiếm ưu thế, nó có thể dẫn đến leo thang xung đột vũ trang.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала