- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cựu sĩ quan Mỹ thừa nhận Kiev sẽ cố tấn công ZNPP

© Sputnik / Alexei Kudenko / Chuyển đến kho ảnhNhà máy điện hạt nhân Zaporozhye
Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.06.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Sĩ quan tình báo Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ nghỉ hưu Scott Ritter dự đoán Kiev có thể cố gắng tiến hành một cuộc tấn công vào nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye, nhưng tin Nga có thể ngăn chặn mối đe dọa này.
"Chúng tôi biết Ukraina có thể thực hiện các hành động khủng bố sinh thái khủng khiếp. Làm sao chúng tôi biết được điều này? Bởi vì họ cho nổ đập và để nước chảy qua, gây ra thiệt hại khủng khiếp, hủy hoại môi trường, ô nhiễm lâu dài, sẽ gây thiệt hại hàng tỷ đô la để dọn sạch”, - Ritter nói trên kênh YouTube U.S. Tour of Duty.
Theo ông, Kiev đang làm điều này bởi vì họ đang thua trong cuộc xung đột, và không chỉ cần cung cấp vũ khí mà còn cả sự can thiệp vật lý của phương Tây. Và chính xác cho mục đích này, theo Ritter, Kiev có thể sử dụng ZNPP.
Quân nhân Liên bang Nga trong khu vực nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye, nằm trong vùng thảo nguyên bên bờ hồ chứa nước Kakhovka , tỉnh Zaporozhye, thành phố Energodar, Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Có tin Kiev chuẩn bị tiến hành một vụ khiêu khích ở ZNPP

"Nhà máy điện hạt nhân này luôn là trung tâm trong kế hoạch của chính phủ Zelensky để phương Tây can thiệp... Đây là sự thật. Ukraina sẽ cố gắng tấn công nhà máy hạt nhân Zaporozhye và đổ lỗi cho Nga", - Ritter nói.

Đồng thời, theo ông, tin tốt là Nga đang chuẩn bị cho một diễn biến như vậy, "nghĩa là nước này biết những hậu quả và cách phản ứng có thể xảy ra".
"Tôi tin mối đe dọa từ Ukraina là có thật. Tôi cũng tin Nga có thể đáp trả và ngăn chặn thiệt hại này, bởi vì họ sẽ không bị bất ngờ", - Ritter nói thêm.

Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye

ZNPP Zaporozhye nằm ở tả ngạn sông Dnepr gần thành phố Energodar. Đây là nhà máy điện hạt nhân lớn nhất ở châu Âu về số lượng tổ máy và công suất lắp đặt - nhà máy có 6 tổ máy với công suất 1 gigawatt mỗi tổ máy. Kể từ tháng 3, nó đã nằm dưới sự bảo vệ của quân đội Nga. Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh rằng bước này là hợp lý để ngăn chặn rò rỉ vật liệu hạt nhân và phóng xạ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала