- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Có tin Kiev chuẩn bị tiến hành một vụ khiêu khích ở ZNPP

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevsky / Chuyển đến kho ảnhQuân nhân Liên bang Nga trong khu vực nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye, nằm trong vùng thảo nguyên bên bờ hồ chứa nước Kakhovka , tỉnh Zaporozhye, thành phố Energodar, Ukraina
Quân nhân Liên bang Nga trong khu vực nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye, nằm trong vùng thảo nguyên bên bờ hồ chứa nước Kakhovka , tỉnh Zaporozhye, thành phố Energodar, Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính quyền Kiev đang chuẩn bị tiến hành một vụ khiêu khích nhằm vào nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye (ZNPP) với âm mưu làm nhà máy mất điện hoàn toàn. Đây là thông tin của ông Vladimir Rogov, chủ tịch phong trào "Chúng ta sát cánh cùng Nga", thành viên hội đồng chính quyền khu vực Zaporozhye cho biết.

"Theo thông tin chúng tôi có được, chính quyền Ukraina đang chuẩn bị một vụ khiêu khích mới nhằm vào Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye. Để thực hiện việc này họ dự định núp bóng công việc sửa chữa để thực hiện kế hoạch ngắt kết nối đường điện dự phòng cuối cùng có công suất 750 kV cung cấp điện cho ZNPP và duy trì các tổ máy năng lượng của nó", - ông Rogov nói với hãng tin.

Theo ông, nếu Kiev cắt điện ZNPP thì cần phải khởi động khẩn cấp trạm phát điện diesel để đề phòng các tình huống khẩn cấp, cũng như chuyển hai tổ máy từ trạng thái dừng nóng sang trạng thái nguội.
Một quân nhân của Lực lượng vũ trang Nga trên lãnh thổ của Zaporozhye NPP ở Energodar. - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Vụ tấn công khủng bố nhằm vào ZNPP mà Kiev chuẩn bị từ mùa xuân đã bị ngăn chặn

"Theo quy chế đó là trường hợp bất khả kháng. Việc này rất có hại cho hoạt động của nhà máy. Chế độ Zelensky bất chấp lời kêu gọi của IAEA lại tiếp tục có ý định sử dụng các nhà máy điện hạt nhân để tống dọa và hành xử như những kẻ khủng bố hạt nhân", - ông Rogov nhấn mạnh.

Theo ý kiến của ông, để đảm bảo an toàn cho nhà máy điện hạt nhân, trong tương lai cần phải chuyển nhà máy sang kết nối vào hệ thống năng lượng hoàn toàn của Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала