Chuyên gia: Phương Tây không thể cạnh tranh với Nga trong lĩnh vực nguyên tử hòa bình

© Sputnik / Kirill Kallinikov / Chuyển đến kho ảnhRosatom
Rosatom - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.06.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Các nước phương Tây đang cố gắng thành lập liên minh chống Rosatom vì họ không thể cạnh tranh với tập đoàn nhà nước Nga có tất cả năng lực trong lĩnh vực nguyên tử hòa bình, ông Ilya Kalenkov, tổng giám đốc Evropeyskaya Elektrotekhnika cho biết.

"Hiện tại, công ty duy nhất trên thế giới có tất cả các năng lực sản xuất và khoa học cần thiết là Rosatom. Không phải ngẫu nhiên mà liên minh chống Rosatom hiện đã được thành lập, bao gồm Mỹ (Westinghouse), Nhật, Pháp, v.v. Bởi vì không có quốc gia nào trong số này hiện có đủ năng lực xây dựng nhà máy điện hạt nhân," ông Kalenkov nói với Sputnik.

Ông nói thêm, điều này không chỉ áp dụng cho việc phát triển và sản xuất thiết bị mà còn đảm bảo chu trình hạt nhân nói chung.
Bộ Ngoại giao Nga  - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Ngoại giao Nga: Phương Tây đã biến tình hình ở Ukraina thành khủng hoảng toàn cầu

Phương Tây sẽ cố gắng sử dụng tất cả gói biện pháp chống Nga

“Tức là sẽ có các biện pháp trừng phạt, đó cũng sẽ là nỗ lực để vượt qua Rosatom về mặt công nghệ, bằng cách kết hợp năng lực của Westinghouse của Mỹ, Framatome của Pháp và các công ty của Anh để cạnh tranh với Rosatom,” chuyên gia Ilya Kalenkov lưu ý.
Tuy nhiên, phương Tây đang gặp vấn đề về năng lực trong lĩnh vực xây dựng nhà máy điện hạt nhân, ông Kalenkov nói.

“Phần Lan đang khởi động nhà máy điện hạt nhân (“Olkiluoto-3”), nhân tiện nói thêm, do người Pháp xây dựng trong hơn mười năm. Đồng thời, thời hạn hợp đồng đã bốn hoặc năm năm bị gián đoạn," ông Ilya Kalenkov nói. “Khi nhà thầu Framatome của Pháp bắt đầu xây dựng nhà máy điện này... thì đột nhiên rõ ràng là họ không thể làm việc đó vì tiền và trong khung thời gian đã được quy định ban đầu trong hợp đồng. Lý do là không đủ năng lực, không có nhà cung cấp thiết bị. Trên thực tế, đây là một tiền lệ rất hữu ích cho việc xây dựng nhà máy điện hạt nhân của Pháp," ông Ilya Kalenkov nói thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала