Thực hư 3 luật sư vụ Tịnh thất Bồng Lai đã “lánh” sang Mỹ

© Ảnh : Đài PTTH Long AnĐại tá Phạm Hữu Châu - phó giám đốc Công an tỉnh Long An
Đại tá Phạm Hữu Châu - phó giám đốc Công an tỉnh Long An - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.06.2023
Đăng ký
Công an tỉnh Long An cho biết, đơn vị chưa có thông tin chính thức về việc 3 luật sư Nguyễn Văn Miếng, Đào Kim Lân và Đặng Đình Mạnh, những người tham gia bào chữa vụ Tịnh thất Bồng Lai, đã “lánh” sang Mỹ.
Trước đó, nhận được tin báo tố giác tội phạm của Cục A05, Công an tỉnh Long An đã ra quyết định truy tìm 3 luật sư nói trên sau khi nhiều lần gửi thư mời, giấy triệu tập nhưng họ không đến làm việc.

Chưa có tin chính thức 3 luật sư vụ Tịnh thất Bồng Lai đã sang Mỹ

Ngày 26/6, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An đã trao đổi với báo Thanh niên về thông tin liên quan đến 3 luật sư vụ Tịnh thất Bồng Lai bị truy tìm.
Theo đó, cơ quan công an cho biết cho biết, nhà chức trách vẫn đang truy tìm 3 người hành nghề luật sư (Đoàn LS TP.HCM) gồm: Nguyễn Văn Miếng (57 tuổi, ngụ phường Trường Thọ, TP.Thủ Đức); Đào Kim Lân (56 tuổi, ngụ phường 9, quận 6) và Đặng Đình Mạnh (55 tuổi, ngụ phường 15, quận Phú Nhuận, cùng TP.HCM).
Nhà tù - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.06.2023
“Cái kết đắng” cho kẻ mạo danh cháu Bí thư Khánh Hòa
Trước đó, các luật sư Lân, Mạnh và Miếng là 3 trong số 5 luật sư tham gia bào chữa cho các bị cáo trong vụ án "Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân", xảy ra tại nơi tự xưng Tịnh thất Bồng Lai (ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, Long An).
Liên quan đến thông tin 3 luật sư nói trên đã sang Mỹ đang lan truyền trên các trang mạng xã hội, phía Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An cho biết cơ quan này chưa có thông tin chính thức về điều này.
"Chúng tôi cũng có nhận được thông tin 3 luật sư đang bị truy tìm là Nguyễn Văn Miếng, Đào Kim Lân và Đặng Đình Mạnh đã sang Mỹ, tuy nhiên phát hiện phần lớn hình ảnh từ các thông tin nói trên là cắt ghép từ các hình ảnh cũ", báo Thanh niên dẫn nguồn tin cho hay.
Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An vẫn đang giải quyết tin báo tố giác tội phạm của Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Bộ Công an (Cục A05) theo thủ tụng quy định tại Bộ luật Tố tụng hình sự 2015.
Trong thời gian tới, nếu 3 luật sư bị truy tìm nói trên vẫn tiếp tục không phối hợp với Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An, cơ quan này sẽ tiến hành các thủ tục chung đã quy định trong Bộ luật Tố tụng hình sự 2015.
Cảnh sát Cơ động, Cảnh sát đặc nhiệm, Công an tỉnh Đắk Lắk, lực lượng đặc nhiệm Quân khu 5 phối hợp triển khai phương án vây bắt các đối. - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.06.2023
Vụ tấn công ở Đắk Lắk: Thu giữ 10 cờ Fulro cùng loạt vũ khí nóng

Vì sao 3 luật sư vụ Tịnh thất Bồng Lai bị truy tìm?

Trước đó, ngày 12/6, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An đã ban hành quyết định truy tìm 3 luật sư Nguyễn Văn Miếng, Đào Kim Lân và Đặng Đình Mạnh, sau khi đã nhiều lần gửi thư mời, giấy triệu tập nhưng 3 người không đến làm việc.
Công an tỉnh Long An đã phối hợp với công an các phường nơi cư trú của 3 người này những cũng không liên lạc được và không biết họ đang ở đâu.
Riêng 2 luật sư còn lại tham gia bào chữa cho nhóm bị cáo Tịnh thất Bồng Lai là Ngô Thị Hoàng Anh và Trịnh Vĩnh Phúc (cùng thuộc Đoàn luật sư TP.HCM) đã đến làm việc theo giấy triệu tập của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An.
Theo tin báo tố giác tội phạm từ Cục A05, trong quá trình bào chữa vụ án Tịnh thất Bồng Lai, các luật sư này đã có hành vi phát tán trên không gian mạng những đoạn video clip với hình ảnh, lời nói, bài viết có dấu hiệu phạm tội “Lợi dụng quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích nhà nước, quyền lợi hợp pháp của tổ chức, cá nhân”, được quy định tại điều 331 Bộ luật Hình sự.
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An đề nghị người dân, khi biết những người bị truy tìm trên, cần thông báo ngay cho đơn vị theo địa chỉ 46 - 48 Võ Văn Tần, P.2, TP. Tân An, tỉnh Long An, số điện thoại 02723.989200, hoặc điều tra viên Huỳnh Hưng, số điện thoại 0819.337337, để phối hợp giải quyết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала