Triều Tiên cáo buộc Mỹ và Hàn Quốc đẩy căng thẳng “đến bờ vực chiến tranh hạt nhân”

© Sputnik / Ilya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhBắc Triều Tiên
Bắc Triều Tiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ Ngoại giao CHDCND Triều Tiên cáo buộc Mỹ và Hàn Quốc đẩy căng thẳng trên bán đảo "đến bờ vực chiến tranh hạt nhân" và nhấn mạnh ý định của Bắc Triều Tiên gia tăng khả năng phòng thủ, hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc) đưa tin.
Một báo cáo nghiên cứu của Viện Nghiên cứu Mỹ thuộc Bộ Ngoại giao CHDCND Triều Tiên đã so sánh căng thẳng quân sự trên Bán đảo Triều Tiên và Đông Bắc Á với đêm trước khi nổ ra Chiến tranh Triều Tiên 1950-1953, đồng thời cáo buộc Mỹ và Hàn Quốc chủ trương "đối đầu quân sự hoang tưởng chống cộng sản" và có "những lời đe dọa rỗng tuếch".
Cờ Bắc Triều Tiên ở Bình Nhưỡng. - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.05.2023
Triều Tiên cáo buộc Mỹ lập tiền đồn hạt nhân ở Hàn Quốc

"Hành động hiếu chiến của Mỹ gây ra căng thẳng quân sự trên Bán đảo Triều Tiên và Đông Bắc Á, khu vực vốn đã lâm vào tình trạng hết sức bất ổn rất gần bờ vực chiến tranh hạt nhân", - báo cáo cho biết.

Nghiên cứu cảnh báo rằng cuộc chiến trên bán đảo Triều Tiên sẽ "nhanh chóng leo thang thành chiến tranh nhiệt hạch toàn cầu chưa từng có trên thế giới", với "những hậu quả thảm khốc nhất và không thể đảo ngược" đối với hòa bình và ổn định trong khu vực cũng như phần còn lại của thế giới.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала