Bắc Triều Tiên đe dọa Mỹ và Hàn Quốc bằng vũ khí hạt nhân để đáp trả các hành động khiêu khích

© Ảnh : KCNANhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thảo luận về dự án vũ khí hạt nhân
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thảo luận về dự án vũ khí hạt nhân - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.04.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hãng thông tấn trung ương Bắc Triều Tiên cho biết CHDCND Triều Tiên không đưa ra những tuyên bố sáo rỗng về khả năng hạt nhân của mình và quyết định sử dụng vũ khí có thể thay đổi nếu việc ngăn chặn chiến tranh thất bại, Mỹ và Hàn Quốc nên lưu tâm đến cái giá phải trả cho các hành động khiêu khích quân sự của họ.

“Hoa Kỳ và những người ủng hộ họ không bao giờ được quên sự thật phía bên kia là một quốc gia có khả năng tấn công hạt nhân thực tế, và điểm đặc biệt của nhân dân và quân đội CHDCND Triều Tiên là không đưa ra những tuyên bố sáo rỗng ... Nếu chiến tranh xảy ra, lực lượng răn đe không tác động được đến Hoa Kỳ và Hàn Quốc, thì việc sử dụng lực lượng hạt nhân của chúng tôi sẽ trở nên rất rõ ràng", - hãng tin cho biết trong một bài xã luận.

Tài liệu lưu ý CHDCND Triều Tiên sẽ phản ứng thích đáng với "các hành động khiêu khích quân sự trực tiếp" và những người đó nên suy nghĩ về cái giá phải trả cho hành động của mình nếu không muốn xảy ra "thảm kịch khủng khiếp".
Các quân nhân Mỹ và Hàn Quốc trong cuộc tập trận quân sự chung. - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.03.2023
Hàn Quốc và Mỹ tập trận đổ bộ lớn lần đầu tiên sau 5 năm

Phá hoại hòa bình

Hàn Quốc tiếp tục nhắc lại “như con vẹt” về các cuộc tập trận mang tính chất phòng thủ đã diễn ra từ lâu, nhưng đây chỉ là vỏ bọc không thể che giấu được bộ mặt hiếu chiến thực sự của những kẻ khiêu khích và bản chất quân sự của liên minh đang âm mưu phá hoại hòa bình và ổn định trên bán đảo Triều Tiên. Bài bình luận cũng cho hay các cuộc tập trận lớn giữa Mỹ và Hàn Quốc dự kiến ​​diễn ra vào mùa hè nhắc nhở người dân CHDCND Triều Tiên về Chiến tranh Triều Tiên 1950-1953.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала