"Lại nhầm tên nước": Biden nói Putin đang 'thua ở Iraq'

© ẢnhTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.06.2023
Đăng ký
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden, nổi tiếng là người hay nói nhịu, đã bình luận rằng người đồng cấp Nga Vladimir Putin "rõ ràng đang thất bại trong cuộc chiến ở Iraq."
Khi được các phóng viên hỏi, liệu cuộc binh biến ngày 24 tháng 6 có làm suy yếu Putin hay không, Biden trả lời:
"Thật khó để nói, nhưng rõ ràng ông ấy đang thua trong cuộc chiến ở Iraq, ông ấy đang thua trong cuộc chiến ở quê nhà."
Biden cho rằng tổng thống Nga đã trở thành "một phần của Paraiyar" (nhóm "tiện dân" ở Ấn Độ) trên khắp thế giới.
"Và đó không chỉ là NATO, không chỉ là Liên minh châu Âu. Đó là Nhật Bản", Biden nói trước các nhà báo Nhà Trắng trước khi bay tới Chicago.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.10.2022
Dân Mỹ xác nhận Biden mất trí nhớ sau lần nói nhịu ngu ngốc

Chuyện nói nhịu của Biden

Biden liên tục nói nhịu và nhầm lẫn trong các tuyên bố trước công chúng. Chưa đầy một tuần trước, ông ta nói nhầm chức vụ của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi trong cuộc gặp tại Nhà Trắng. Hồi tháng 4, Biden khiến Iraq và Iran bối rối khi nói về việc con trai mình thực hiện nghĩa vụ quân sự. Trong cùng tháng đó, tổng thống Mỹ, phát biểu tại quán bar ở thành phố Dundalk của Ireland, đã nhầm lẫn tên của đội bóng bầu dục quốc gia New Zealand với một tổ chức bán quân sự của Anh bị lên án ở Ireland vì đã chiến đấu bên phía Anh trong Chiến tranh giành độc lập của Ireland.
Hồi tháng 3, trong chuyến thăm thành phố bị bão tàn phá ở Mississippi, Biden đã nhầm lẫn tên của thành phố. Cũng trong tháng 3, nhà lãnh đạo Mỹ đã nhầm lẫn Canada với Trung Quốc, khiến quốc hội Canada bật cười và vỗ tay nhiệt liệt khi ông ta phát biểu lỡ lời. Trước đó không lâu, Biden nhắc lại các biện pháp giúp loại bỏ vũ khí khỏi tay các "cố vấn chính sách trong nước"; Nhà Trắng đã phải đính chính rằng tổng thống đang đề cập đến những người bị kết tội bạo lực gia đình.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала