Bộ Giáo dục mời A03 xác minh làm rõ vụ lộ đề thi tốt nghiệp THPT

© Ảnh : Lê Thanh Tùng - TTXVNBộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn làm việc với BCĐ thi tốt nghiệp THPT thành phố Hải Phòng
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn làm việc với BCĐ thi tốt nghiệp THPT thành phố Hải Phòng - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.06.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Sau khi nhận được phản ánh của phóng viên Tuổi Trẻ về việc đề Văn bị lọt ra ngoài chỉ sau 25 phút thi, Bộ Giáo dục cho biết đã đề nghị Cục An ninh chính trị nội bộ (A03), Bộ Công an xác minh.
"Sau khi nắm được thông tin trên, chúng tôi đã báo cho lãnh đạo bộ và Cục An ninh chính trị nội bộ (A03 - Bộ Công an) vào cuộc kiểm tra thông tin này. Khi có kết quả, chúng tôi sẽ thông tin chính thức" - đại diện Bộ GD-ĐT nói.
Trước đó, vào khoảng 8h sáng 28/6, trên mạng xã hội xuất hiện đề thi môn ngữ văn của kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đề được đặt trên bàn, chụp với góc hình từ trên xuống, đặt ngay cạnh tờ giấy thi. Ngoài ra, hình ảnh đề thi còn cho thấy chữ ký của hai cán bộ coi thi, ngay phía dưới đề thi là thẻ dự thi của thí sinh.
Hình ảnh chụp đề Văn lan truyền trên mạng xã hội cho thấy đề được chụp trong phòng thi, bên cạnh là tờ giấy làm bài là tờ giấy báo dự thi. Ngay lập tức trên một số group của phụ huynh chia sẻ đề thi. Nhiều người hoài nghi đây là đề thi giả mạo. Nhưng sau khi có báo đăng chính thức nội dung đề thi giống y chang đề trên mạng thì phụ huynh hoang mang, lo lắng.
Thi tốt nghiệp ở Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.01.2023
Thừa Thiên – Huế tìm ra cán bộ làm lộ đề thi: “Vì thương cháu”
Tuy nhiên, thông tin với VnExpress, đại diện Trung tâm truyền thông giáo dục Bộ GD-ĐT cho biết thông tin trên không ảnh hưởng đến kỳ thi vì khả năng tương tác chỉ ở một thí sinh. Đến thời điểm này, Bộ GD-ĐT chưa ghi nhận có thông tin giải đề hoặc hướng dẫn giải đề từ bên ngoài vào phòng thi.
Trao đổi với Tuổi Trẻ về sự việc, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn cho biết Bộ GD-ĐT đã nắm được sự việc và chuyển thông tin cho Cục An ninh chính trị nội bộ, Bộ Công an vào cuộc xác minh. Nếu phát hiện trường hợp vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала