63 chiến sĩ lên đường thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên hiệp quốc

© Ảnh : Hoàng Thống Nhất - TTXVNChủ tịch nước dự Lễ xuất quân thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc
Chủ tịch nước dự Lễ xuất quân thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.06.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Sáng 29/6, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã tới dự và phát biểu động viên tại Lễ xuất quân của Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 5 và Đội Công binh số 2 tham gia hoạt động Gìn giữ Hòa bình Liên hợp quốc tại Nam Sudan và khu vực Abyei.
Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5 (thay thế Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 4) làm nhiệm vụ tại Nam Sudan, có 63 quân nhân, trong đó có 11 nữ, được lựa chọn từ các Quân khu 5, 7, 9; Quân đoàn 4; Bệnh viện Quân y 175; Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam và một số đơn vị khác. Lực lượng tham gia được huấn luyện kỹ lưỡng về mọi mặt, cả chính trị, quân sự, hậu cần kỹ thuật, chuyên môn y tế, kiến thức gìn giữ hòa bình sát với diễn biến tình hình thực tiễn, đáp ứng đầy đủ tiêu chí của LHQ và yêu cầu thực hiện nhiệm vụ tại Phái bộ, theo Tuổi Trẻ.
Trao Quyết định, tặng cờ Tổ quốc cho lực lượng gìn giữ hòa bình tại Lễ xuất quân, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao cán bộ, chiến sĩ, lực lượng mũ nồi xanh của Việt Nam, trong đó có cán bộ, nhân viên, chiến sĩ đội Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 4 và Đội công binh số 1 về những kết quả đáng khích lệ đạt được.
© Ảnh : Hoàng Thống Nhất - TTXVNChủ tịch nước dự Lễ xuất quân thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc
Chủ tịch nước dự Lễ xuất quân thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.06.2023
Chủ tịch nước dự Lễ xuất quân thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc
Chủ tịch nước khẳng định, Đảng, Nhà nước luôn tin tưởng, tự hào về những kết quả đã đạt được của các lực lượng gìn giữ hòa bình của Việt Nam thời gian qua, đồng thời tin tưởng các đội hình đơn vị được triển khai đến địa bàn Phái bộ thay thế sẽ tiếp nối truyền thống, kế thừa những thành quả của lực lượng gìn giữ hòa bình đi trước, phát huy bản lĩnh, trí tuệ, năng lực trong thực hiện nhiệm vụ cao cả mà Đảng, Nhà nước, Quân đội và Nhân dân giao phó, đáp ứng yêu cầu của LHQ, xứng đáng với truyền thống Bộ đội Cụ Hồ trong thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình LHQ.
Gần 10 năm qua, kể từ khi Bộ Chính trị thông qua “Đề án tổng thể về việc Việt Nam tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hiệp quốc”, Việt Nam đã cơ bản hoàn thiện các cơ chế, tạo cơ sở pháp lý cho việc cử lực lượng Quân đội nhân dân, Công an nhân dân Việt Nam tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hiệp quốc bên ngoài lãnh thổ Việt Nam.
Lực lượng chiếc sĩ mũ nồi xanh Việt Nam sang Nam Sudan - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.12.2022
Chiến sĩ mũ nồi xanh Việt Nam hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ gìn giữ hòa bình LHQ
Đến nay, Việt Nam đã cử 533 sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hiệp quốc. Các lực lượng đã phát huy tốt vai trò trách nhiệm trên cương vị, chức trách được giao. Chủ tịch nước ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đáng khích lệ của cán bộ, chiến sĩ, lực lượng mũ nồi xanh của Việt Nam.
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cho biết:
“Kết quả đạt được của lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hiệp quốc của Việt Nam được đánh giá cao trên nhiều lĩnh vực quan trọng. Tham gia giải quyết các vấn đề quốc tế, ứng phó với các thách thức truyền thống và phi truyền thống trong khu vực và trên thế giới, góp phần thực hiện sứ mệnh cao cả, chung tay hiện thực hóa các “Mục tiêu phát triển bền vững” và “Mục tiêu thiên niên kỷ” của Liên hiệp quốc”.
Lễ kỷ niệm 01 năm ngày thành lập Phái bộ an ninh lâm thời đa quốc gia tại Khu vực Abyei - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.03.2023
Chiến sĩ "mũ nồi xanh" Việt Nam tham gia hoạt động kỷ niệm ngày thành lập Phái bộ UNISFA
Nhân dịp này, Chủ tịch nước trân trọng cảm ơn Liên hiệp quốc, đối tác quốc tế và nhân dân yêu chuộng hòa bình trên toàn thế giới đã có những đóng góp quý báu cho Việt Nam trong công cuộc xây dựng đất nước, giữ gìn hòa bình và ổn định cho sự phát triển; tích cực hỗ trợ Việt Nam trong quá trình chuẩn bị lực lượng, triển khai thực thi sứ mệnh gìn giữ hòa bình tại các phái bộ gìn giữ hòa bình Liên hiệp quốc.
Sau buổi lễ, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Văn phòng Chủ tịch nước ra tận cầu thang máy bay để tiễn và tặng quà các cán bộ, nhân viên Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5 và Đội công binh số 2 lên đường làm nhiệm vụ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала