Cảnh sát biển Mỹ thu hồi hài cốt của những người thiệt mạng trong tàu lặn "Titan"

© ẢnhTàu lặn của công ty "OceanGate Expeditions"
Tàu lặn của công ty OceanGate Expeditions - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.06.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Lực lượng bảo vệ bờ biển Hoa Kỳ đã phát hiện, trục vớt những thứ "được cho là hài cốt của con người" cùng với xác tàu lặn Titan từ đáy biển trong khu vực xảy ra thảm kịch.
"Các quan chức y tế Hoa Kỳ sẽ tiến hành phân tích chính thức về những thứ được cho là hài cốt, được thu hồi cẩn thận từ đống đổ nát tại hiện trường vụ việc", cơ quan này cho biết trong một thông cáo báo chí.
Chủ tịch Ủy ban Điều tra Hàng hải (MBI) Jason Neubauer cảm ơn các thành viên của chiến dịch tìm kiếm vì sự giúp đỡ và hỗ trợ, nói " các bằng chứng sẽ cho phép các nhà điều tra quốc tế xem xét nghiêm túc nguyên nhân của thảm kịch này".
Ông lưu ý "vẫn còn rất nhiều việc phải làm để hiểu các yếu tố dẫn đến sự mất tích thảm khốc của Titan và giúp đảm bảo một thảm kịch tương tự sẽ không xảy ra nữa".
Titan - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.06.2023
Xác tàu lặn Titan chìm ở Đại Tây Dương được vớt lên từ dưới đáy biển

Nguyên nhân vụ tai nạn

Trước đó, lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ, đơn vị tiến hành hoạt động tìm kiếm và cứu hộ, cho biết tàu lặn Titan đã bị phá hủy trong một vụ nổ, 5 thành viên thủy thủ đoàn thiệt mạng. Những người tham gia chiến dịch tìm kiếm cũng cho biết do độ sâu và sự phức tạp của việc xử lý mảnh vỡ nên khả năng tìm thấy hài cốt của những người thiệt mạng là rất nhỏ.
Tàu lặn "Titan" đã biến mất ngày 18 tháng 6 trong quá trình lặn xuống xác tàu Titanic - tàu biển bị chìm ở Bắc Đại Tây Dương năm 1912 ở độ sâu 3,8 km. Trên tàu có năm người, liên lạc bị mất chưa đầy hai giờ sau khi tàu lặn xuống biển.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала