Xác tàu lặn Titan chìm ở Đại Tây Dương được vớt lên từ dưới đáy biển

© AP PhotoTitan
Titan - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.06.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Mảnh vỡ tàu lặn Titan bị chìm ở Đại Tây Dương trong chuyến thám hiểm xác tàu Titanic, đã được đưa lên đất liền, kênh CBC News của Canada đưa tin hôm thứ Tư.
Theo kênh này, tàu Horizon Arctic của Canada tham gia chiến dịch cứu hộ đã trở về cảng St. John ở tỉnh Newfoundland và Labrador của Canada cùng với xác tàu lặn Titan.
"Con tàu chở theo chiếc Odyssey điều khiển từ xa đã phát hiện ra những mảnh vỡ dưới đáy đại dương cách thân tàu Titanic vài trăm mét. Ngay khi con tàu neo đậu, nhóm các nhà nghiên cứu đã lên tàu và bắt đầu công việc bốc dỡ", kênh CBC News cho biết.
Theo kênh này, xác tàu Titan bao gồm một mảnh hình bán nguyệt là phần mũi của Titan, cũng như một mảnh của mặt bên có logo OceanGate. Các mảnh vỡ tàu lặn sẽ được bàn giao cho các nhà điều tra để xác định nguyên nhân của thảm kịch.

Nguyên nhân vụ tai nạn

Trước đó, lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ, đơn vị tiến hành hoạt động tìm kiếm và cứu hộ, báo cáo rằng tàu lặn Titan đã bị phá hủy trong một vụ nổ, 5 thành viên thủy thủ đoàn thiệt mạng. Những người tham gia chiến dịch tìm kiếm cũng cho biết do độ sâu và sự phức tạp của việc xử lý mảnh vỡ nên khả năng tìm thấy hài cốt của những người thiệt mạng là rất nhỏ.
Tàu lặn của công ty OceanGate Expeditions - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.06.2023
Vai trò của chính phủ Mỹ trong việc tìm kiếm tàu lặn Titan "có giá" khoảng 1,2 triệu USD
Tàu lặn "Titan" đã biến mất ngày 18 tháng 6 trong quá trình lặn xuống xác tàu Titanic - tàu biển bị chìm ở Bắc Đại Tây Dương năm 1912 ở độ sâu 3,8 km. Trên tàu có năm người, liên lạc đã bị mất chưa đầy hai giờ sau khi tàu lặn xuống biển.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала