Đình chỉ thi 2 thí sinh và dừng nhiệm vụ coi thi với giám thị liên quan vụ lộ đề thi

© AP Photo / Vietnam News Agency/Tran Le LamThi tốt nghiệp ở Việt Nam
Thi tốt nghiệp ở Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.06.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Liên quan đến việc lọt đề thi môn ngữ văn và toán, Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh đã chỉ đạo Hội đồng thi liên quan đình chỉ thi 02 thí sinh vi phạm quy chế thi; tạm dừng nhiệm vụ coi thi đối với các cán bộ liên quan.
Sáng 29/6, Bộ GD&ĐT cho biết, Cục An ninh chính trị nội bộ (A03, Bộ Công an) đã xác định được 1 thí sinh làm bài thi môn ngữ văn tại tỉnh Cao Bằng và 1 thí sinh làm bài thi môn toán tại tỉnh Yên Bái đã dùng điện thoại chụp ảnh đề thi và gửi qua mạng.
Hiện A03 đang phối hợp với các bên liên quan tiếp tục xác minh, điều tra và xử lý sai phạm theo quy định của pháp luật.
"Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh đã chỉ đạo hội đồng thi liên quan đình chỉ thi 2 thí sinh trên do vi phạm quy chế thi, đồng thời tạm dừng nhiệm vụ coi thi đối với các cán bộ liên quan", Bộ GD&ĐT nêu rõ.
Thí sinh trao đổi sau khi hoàn thành môn thi Toán tại điểm thi trường THCS Trưng Vương (quận Hoàn Kiếm) - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.06.2023
Đã tìm ra thí sinh phát tán đề thi Ngữ văn, lại tiếp tục nghi vấn lộ đề môn Toán
Trước đó, liên quan đến vụ việc, đại diện Trung tâm truyền thông giáo dục Bộ GD&ĐT cho biết thông tin trên không ảnh hưởng đến kỳ thi vì khả năng tương tác chỉ ở một thí sinh. Đến thời điểm này, Bộ GD&ĐT chưa ghi nhận có thông tin giải đề hoặc hướng dẫn giải đề từ bên ngoài vào phòng thi.
Ngay sau khi kết thúc ngày thi thứ nhất, Bộ GD&ĐT đã có Công điện số 1111/CĐ-BGDĐT về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn cho kỳ thi gửi các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала