Sở hữu biển số "tứ quý", "ngũ linh", "thần tài" chưa bao giờ dễ đến thế

© Depositphotos.com / AgsandrewSố
Số - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.06.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Từ 1/7/2023 đến 1/7/2026 Bộ Công an sẽ thực hiện thí điểm đấu giá biển số xe ô tô trên môi trường trực tuyến, người dân sẽ được lựa chọn biển số ôtô theo nhu cầu.
Chính phủ Việt Nam mới đây đã ban hành Nghị định quy định chi tiết một số điều về thí điểm đấu giá biển số ôtô.
Nghị định 39/2023/NĐ-CP nêu rõ người tham gia đấu giá là tổ chức, cá nhân người Việt Nam có đủ điều kiện theo quy định. Việc này sẽ được thực hiện bởi một tổ chức đấu giá thứ 3 bằng hình thức trực tuyến do Bộ Công an ký hợp đồng dịch vụ theo đúng quy định tại Điều 33 Luật Đấu giá tài sản 2016.
Tổ chức, cá nhân tham gia đấu giá phải nộp tiền đặt trước cho đơn vị đấu giá tài sản, đồng thời tự chịu trách nhiệm về tính chính xác, trung thực khi kê khai thông tin.
Tiền đặt trước khi tham gia đấu giá được gửi vào một tài khoản thanh toán riêng của tổ chức đấu giá tài sản mở tại ngân hàng trong vòng 3 ngày từ khi đăng ký đến trước thời điểm đấu giá. Trường hợp trúng đấu giá, tiền đặt trước được chuyển vào tài khoản chuyên thu của Bộ Công an để nộp vào ngân sách nhà nước.
Вiển số 60B6-888.88 - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.04.2023
Vụ vợ chồng bấm được biển số "tiền tỷ" ở Đồng Nai: Đình chỉ một trung tá công an
Tiếp theo, Bộ trưởng Công an quyết định số lượng biển số ôtô đưa ra đấu giá tại mỗi phiên, gồm biển số xe của các tỉnh, thành, ký hiệu series A, B, C, D, E, F, G, H, K, L, M, N, P, S, T, U, V, X, Y, Z nền trắng, chữ, số màu đen. Các biển số này chưa được đăng ký, dự kiến cấp mới, đang trong hệ thống đăng ký, quản lý xe của Bộ Công an.
Danh sách biển số ô tô đưa ra đấu giá phải được công khai ít nhất 30 ngày trước ngày tổ chức phiên đấu giá.
Người tham gia đấu giá được cấp tài khoản truy cập, hướng dẫn cách sử dụng tài khoản, cách trả giá. Công dân nộp tiền hồ sơ, tiền đặt trước của biển số xe đã chọn vào tài khoản của tổ chức đấu giá, sau đó được cấp mã số tham gia.
Đến phiên đấu giá, người dân dùng tài khoản của mình để truy cập vào trang thông tin trực tuyến để tham gia. Kết thúc cuộc đấu giá, trang thông tin trực tuyến sẽ xác định người trúng; thông báo kết quả, hiển thị biên bản để người trúng xác nhận. Đấu giá viên xác thực vào biên bản bằng chữ ký số để gửi cho người trúng.
Kết quả đấu giá được gửi về Bộ Công an trong 7 ngày, sau đó Bộ thông báo cho người trúng qua thư điện tử và tin nhắn điện thoại.
Nội dung gồm: biển số ôtô trúng đấu giá; tên; mã định danh cá nhân, tổ chức; địa chỉ; giá trúng; số tiền phải nộp; số tài khoản chuyên thu do Bộ Công an mở tại ngân hàng; thời hạn nộp tiền; việc hủy kết quả đấu giá nếu không nộp đủ tiền.
Sau khi nhận được thông báo, công dân có 15 ngày để nộp toàn bộ tiền (đã trừ tiền đặt trước). Sau khi nhận đủ tiền, Bộ Công an cấp hóa đơn điện tử và văn bản điện tử xác nhận biển số ôtô trúng đấu giá cho công dân để làm thủ tục đăng ký xe.
Hà Nội - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.04.2023
Bấm được biển số ‘đẹp’ 66F1-999.79, Phó Trưởng Công an TP. Cao Lãnh nói gì?
Theo VnExpress, công dân có thời hạn 12 tháng để đăng ký xe gắn biển số trúng đấu giá. Trường hợp do sự cố bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan, công dân gửi đề nghị gia hạn để Bộ Công an xem xét giải quyết.
Trong 12 tháng kể từ khi nhận biển số, nếu công dân chưa đăng ký biển số gắn với xe, Bộ Công an sẽ gửi thông báo cho họ. Nếu người trúng đấu giá chết, người thừa kế hợp pháp của họ được hoàn trả số tiền trúng đấu giá đã nộp.
Số tiền thu được từ đấu giá biển số xe được nộp toàn bộ vào ngân sách trung ương. 30% khoản tiền này được dùng để để đảm bảo an toàn giao thông, chống tội phạm, nâng cao trình độ cán bộ đăng ký, quản lý phương tiện cơ giới đường bộ.
Nghị định sẽ có hiệu lực từ 1/7, kéo dài 3 năm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала