Các nước UNESCO quyết định khôi phục tư cách thành viên của Hoa Kỳ trong tổ chức

© AFP 2023
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.06.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các nước thành viên của UNESCO tham gia phiên họp bất thường kéo dài hai ngày trong Đại hội của tổ chức đã bỏ phiếu ủng hộ việc tiếp nhận Hoa Kỳ trở lại vào đội ngũ, - theo thông cáo sự kiện.
Nghị quyết về việc Hoa Kỳ trở lại tổ chức được thông qua hôm thứ Sáu với đa số phiếu: 132 nước bỏ phiếu thuận, 15 nước bỏ phiếu trắng, còn thêm 6 nước bỏ phiếu chống, bao gồm Nga, Iran, Syria và Trung Quốc.
Hồi đầu tháng 6, Tổng Giám đốc UNESCO Audrey Azoulay tuyên bố rằng Hoa Kỳ đã chính thức thông báo cho tổ chức này về việc khôi phục tư cách thành viên từ tháng 7. Hoa Kỳ quyết định trở lại làm nước thành viên của UNESCO, gần 6 năm sau khi người đứng đầu Nhà Trắng hồi đó là Donald Trump tuyên bố chấm dứt tham gia UNESCO.
Штаб-квартира ЮНЕСКО в Париже  - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.06.2023
Hoa Kỳ định khôi phục tư cách thành viên UNESCO

Kế hoạch đưa Hoa Kỳ trở lại UNESCO

Hồi đầu năm Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken tuyên bố nước ông dự định trở lại UNESCO. Ông lưu ý rằng nhiều nước chỉ trích Washington vì đã không coi trọng tổ chức. Vì lý do đó, Blinken nói thêm, sau khi khôi phục tư cách thành viên, Hoa Kỳ dự định đóng góp đúng hạn. Theo dữ liệu của các phương tiện truyền thông, kế hoạch đưa Hoa Kỳ trở lại UNESCO được thống nhất là kết quả cuộc đàm phán kéo dài giữa Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ và các đại diện của tổ chức, trong đó cùng với những thứ khác, kế hoạch này bao gồm lịch trình thanh toán các khoản nợ của Hoa Kỳ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала