Hoa Kỳ định khôi phục tư cách thành viên UNESCO

© AFP 2023 / Loic VenanceШтаб-квартира ЮНЕСКО в Париже
Штаб-квартира ЮНЕСКО в Париже  - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.06.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Trong tuần này, Hoa Kỳ đã thông báo cho UNESCO biết về quyết định khôi phục tư cách thành viên của mình trong tổ chức, như cổng thông tin Axios phản ánh hôm Chủ nhật, dẫn nguồn từ quan chức giấu tên của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ.
Theo dữ liệu của Axios, thông báo được truyền đạt hoàn toàn trong thể thức riêng tư. Như cổng thông tin lưu ý, Hoa Kỳ dự định khôi phục quy chế nước thành viên UNESCO, gần 6 năm sau khi người đứng đầu Nhà Trắng hồi đó là Donald Trump tuyên bố đưa Hoa Kỳ rời bỏ tổ chức.
Bức tranh Cơn sóng thứ chín (bên trái) và Sóng tại triển lãm Ivan Aivazovsky. Nhân kỷ niệm 200 năm ngày sinh của ông tại Triển lãm Tretyakov ở Matxcơva. - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.06.2023
Học giả Hoa Kỳ cáo buộc Ukraina cố gắng phá hủy văn hóa Nga

Kế hoạch đưa Hoa Kỳ vào lại UNESCO

Theo cổng thông tin cho biết, hôm 8 tháng 6 Thứ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ phụ trách Quản lý và Tài nguyên Richard Verma đã trao lá thư cho CEO của tổ chức là Audrey Azoulay, trong thư phác thảo kế hoạch đưa Hoa Kỳ trở lại hàng ngũ UNESCO. Sở dĩ có được kế hoạch thống nhất là nhờ kết quả cuộc thương lượng kéo dài giữa Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ và đại diện UNESCO, mà nội dung đàm phán có lịch trình hoàn nợ của Hoa Kỳ.
Hồi đầu năm nay, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken tuyên bố nước Mỹ dự định trở lại UNESCO. Ông lưu ý rằng nhiều nước đã chỉ trích Washington vì thái độ thiếu tôn trọng với tổ chức. Như ông Blinken nói thêm, về nguyên nhân này, sau khi khôi phục tư cách thành viên, Hoa Kỳ sẽ đóng góp lệ phí đúng hạn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала