- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ngoại trưởng Mỹ Blinken bị chê trách vì tuyên bố về Tổng thống Putin

© Sputnik / Ramil Sitdikov / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Những lời của Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken về "thất bại" của Vladimir Putin ở Ukraina cho thấy Nhà Trắng sẵn sàng tiếp tục hy sinh mạng sống của người dân Ukraina, Đại tá Douglas MacGregor, cựu cố vấn của người đứng đầu Lầu Năm Góc cho biết trên kênh YouTube Judgement Freedom.
Ông đã bình luận như vậy về bài phát biểu gần đây của người đứng đầu Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ tại Helsinki. Quan chức Mỹ cho biết ông tin chắc về "sự thất bại" của Nga, đồng thời bày tỏ sẵn sàng hỗ trợ chế độ Kiev ở mọi mức độ cần thiết.
Đại tá đã nhìn thấy trong những lời lẽ đó mong muốn của Mỹ định kéo dài cuộc xung đột bất chấp những tổn thất của LLVT Ukraina.

"Phải thừa nhận rằng điều đó là vô nhân đạo đối với người Ukraina. Đối với tôi, điều đó hoàn toàn không thể hiểu được ngay từ ngày đầu tiên nổ ra xung đột. Họ không quan tâm đến những gì đang xảy ra trong nước. Điều đó hoàn toàn trái ngược với những gì chúng ta bảo vệ với tư cách là người Mỹ, họ phải thấy xấu hổ về hành vi của mình", - ông MacGregor nhận xét.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nhà báo Seymour Hersh: Ngoại trưởng Mỹ Blinken châm ngòi xung đột ở Ukraina
Ông cũng tỏ ra chắc chắn rằng Putin đã giành được chiến thắng trước phương Tây. Ví dụ, người sĩ quan lưu ý đến tình trạng suy thoái kinh tế đang gia tăng ở các nước châu Âu, đặc biệt là ở Đức.
Bản thân người châu Âu không còn tin rằng Nga dường như muốn tấn công EU nên ngày càng có nhiều người ủng hộ việc giải quyết khủng hoảng, nhà phân tích tổng kết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала