- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhà báo Seymour Hersh: Ngoại trưởng Mỹ Blinken châm ngòi xung đột ở Ukraina

© AP Photo / Blair GableNgoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhà báo Mỹ từng đoạt giải Pulitzer Seymour Hersh cáo buộc Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken xúi giục xung đột ở Ukraina và khơi lòng thù hận với Nga.
Ông Seymour Hersh đã lưu ý đến bài phát biểu của Blinken ngày 2 tháng 6 tại Helsinki nhân dịp Phần Lan gia nhập NATO.

"Là quan chức diều hâu trong quan hệ đối với Nga, Blinken đã vượt qua chính mình trong cơn thịnh nộ khi cam kết tham gia cuộc chiến ở Ukraina", - nhà báo Mỹ viết.

Ông Hersh chỉ ra rằng Blinken đã từ chối mọi cuộc nói chuyện về các nỗ lực hòa bình và ngừng bắn mà quân đội Ukraina và công dân Ukraina đang "rất cần".
Nhà báo Hersh, 86 tuổi, viết: "Thông điệp thực sự của Blinken có thể được diễn đạt một cách thẳng thắn hơn: Tôi ghét người Nga và muốn để cho máu chảy".
Theo nhà báo Mỹ, Ngoại trưởng Antony Blinken cũng đã bóp méo thông tin về tình hình thế giới trong vụ việc, khi ông nói với khán giả Helsinki về "sự cô lập quốc tế" của Nga.
Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Blinken đáp lại lời trách móc của Zelensky về việc thiếu vũ khí để phản công

Không thể từ bỏ năng lượng Nga

Nhà báo Hersh cũng nghi ngờ lời nói của Blinken rằng châu Âu "nhanh chóng và dứt khoát" từ bỏ năng lượng của Nga và Đức "ngay lập tức" hủy bỏ đường ống dẫn khí đốt "Dòng chảy phương Bắc-2". Về vấn đề này, Hersh viết rằng Thủ tướng Đức Olaf Scholz và Đức đã sống sót sau khi không có khí đốt của Nga vào mùa đông năm ngoái chỉ nhờ nguồn cung dồi dào, mùa đông ấm hơn và hàng tỷ đô la trợ cấp của chính phủ cho các hộ gia đình và tập đoàn Đức.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала