Cựu chuyên viên CIA tiết lộ cách Washington «thí tốt» Zelensky

© Sputnik / Igor MikhalevĐiện Capitol, tòa nhà ở Washington, nơi Quốc hội Hoa Kỳ họp
Điện Capitol, tòa nhà ở Washington, nơi Quốc hội Hoa Kỳ họp - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.06.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Chính quyền Hoa Kỳ đang lên kế hoạch hy sinh Vladimir Zelensky để che đậy tội ác của họ gắn với vụ phá hoại tại đường ống «Dòng chảy phương Bắc» và làm nổ tung nhà máy thủy điện Kakhovka, ông Ray McGovern cựu chuyên viên phân tích của CIA tuyên bố trong cuộc phỏng vấn của nhà báo Stephen Gardner.
«Như người ta nói ở Washington, một bộ phận trong Chính phủ của chúng tôi đã sẵn sàng để mặc cho Zelensky bị làm thịt», - chuyên gia nói.
Theo lời chuyên gia này, Hoa Kỳ hiểu rằng Kiev sẽ không thể đạt thành công trong cuộc xung đột với Matxcơva, và dự kiến «thí tốt», hy sinh Zelensky. Chính vì thế Washington đổ lỗi về vụ phá hoại tại «Dòng chảy phương Bắc» cho người Ukraina, bằng cách dùng giới truyền thông Mỹ làm «rò rỉ thông tin» về vụ việc.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Zelensky đưa xung đột thành cuộc chiến giữa NATO và Nga
Sau đó, Hoa Kỳ có thể cố gắng gán tội cho Kiev theo cách tương tự trong câu chuyện về vụ nổ ở nhà máy thủy điện Kakhovka. Như vậy, Nhà Trắng cố gắng che giấu tội ác của mình, đồng thời giảm thiểu nguy cơ xảy ra xung đột hạt nhân với Nga.
“Họ hiểu rằng Nga vượt trội hơn về vũ khí thông thường và có lẽ là cả về vũ khí chiến lược», - ông McGovern khái quát.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала