Chuyên gia: Truyền thông gây nhiễu về thủ phạm thực sự trong vụ nổ đường ống "Dòng chảy phương Bắc"

© Sputnik / Aleksey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhDòng chảy Bắc
Dòng chảy Bắc  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thông tin mới của các phương tiện truyền thông về cuộc điều tra vụ tấn công vào đường ống dẫn khí đốt "Dòng chảy phương Bắc" và sự tham gia của Ba Lan không dẫn đến thủ phạm thực sự của vụ tấn công khủng bố, đây là hành động đã được lên kế hoạch.
Ông Vladislav Belov, phó giám đốc Viện Châu Âu Viện Hàn lâm Khoa học Nga, nói với Sputnik về điều này.
Trước đó, Wall Street Journal đưa tin các nhà điều tra Đức đang xem xét bằng chứng cho thấy Ba Lan được sử dụng làm căn cứ hoạt động cho các cuộc tấn công nhằm vào "Dòng chảy phương Bắc". Theo Wall Street Journal, dữ liệu điều tra chỉ ra rằng Ba Lan là trung tâm hậu cần và tài chính cho các cuộc tấn công phá hoại hồi tháng 9 năm ngoái. Ba Lan tiến hành cuộc điều tra của riêng mình, trong nhiều tháng đã cố gắng tìm hiểu những gì Đức đang điều tra, bài báo trên Wall Street Journal cho biết.
Vị trí rò rỉ khí trên đường ống dẫn khí Nord Stream 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.06.2023
Đức điều tra vụ cho thuê du thuyền để tấn công phá hoại "Dòng chảy phương Bắc"

Kế hoạch chính thức

"Theo tôi, đây là một hành động được lên kế hoạch nhằm dẫn dắt để không tìm ra thủ phạm thực sự trong vụ này", - ông Belov nói.
Ông lưu ý rằng giả thiết Ba Lan tham gia trong vụ phá hoại "Dòng chảy phương Bắc" là suy đoán.

"Rõ ràng, ai đó đang chuyển mũi tên từ thủ phạm thực sự sang kẻ khác. Nếu có mong muốn, thì Đan Mạch, Thụy Điển và Đức từ lâu đã kể về những gì họ tìm thấy trong những tháng đầu tiên sau vụ nổ. Theo đó, các phương tiện truyền thông đang cố gắng chuyển hướng dư luận sang một hướng khác", - chuyên gia Vladislav Belov nói thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала