Học giả Hoa Kỳ cáo buộc Ukraina cố gắng phá hủy văn hóa Nga

© Sputnik / Sergey Pyatakov / Chuyển đến kho ảnhBức tranh "Cơn sóng thứ chín" (bên trái) và "Sóng" tại triển lãm "Ivan Aivazovsky. Nhân kỷ niệm 200 năm ngày sinh của ông" tại Triển lãm Tretyakov ở Matxcơva.
Bức tranh Cơn sóng thứ chín (bên trái) và Sóng tại triển lãm Ivan Aivazovsky. Nhân kỷ niệm 200 năm ngày sinh của ông tại Triển lãm Tretyakov ở Matxcơva. - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.06.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Tuyên truyền của Ukraina đang cố gắng xóa bỏ văn hóa Nga, biến nó thành của Ukraina ở các quốc gia trung thành với chế độ Kiev, Cathy Sedgwick, viết trên tạp chí The American Conservative.

"Hầu hết nỗ lực này được thúc đẩy từ một người phụ nữ, Oksana Semenik. Bà ấy là một người có ảnh hưởng trên Twitter, người đã đích thân liên hệ với những người phụ trách, thậm chí còn hướng dẫn 24.000 người theo dõi tài khoản của mình gắn thẻ các trang bảo tàng trên mạng xã hội để chỉnh sửa", Sedgwick nói.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tham gia lễ khai trương các cơ sở xã hội như một phần của các chương trình phát triển liên bang và khu vực - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.11.2022
Ông Putin gọi những người ủng hộ xóa bỏ văn hóa Nga là những kẻ ngu ngốc
Bài báo nhấn mạnh Semenyk đặc biệt tích cực trong việc cố gắng nhắc đến việc nghệ sĩ huyền thoại Mỹ Andy Warhol với tư cách là người Ukraina, vì gia đình anh ấy đến từ Carpathians. Tuy nhiên, Zinaida Serebryakova, Arkhip Kuindzhi, Ivan Aivazovsky, Ilya Repin và các nghệ sĩ khác, không ai trong số họ tự gọi mình là người Ukraina, cũng trở thành mục tiêu của bà ta.
Vào tháng 3, Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở New York đã thay đổi chú thích cho bức tranh "Con tàu dưới ánh trăng" của Ivan Aivazovsky, gọi ông là họa sĩ người Armenia. Mô tả tác phẩm chỉ ra tác giả là một người Armenia sinh ra ở Đế quốc Nga, tại thành phố Feodosia của Crưm, mặc dù bảo tàng trước đây coi ông là người Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала