Pháp giam 667 người trong đêm vì biểu tình

© AFP 2023 / Bertrand GuayCô gái cầm bảng biểu tình trên phố với dòng chữ "Hãy đem sự công bằng cho Nahel"
Cô gái cầm bảng biểu tình trên phố với dòng chữ Hãy đem sự công bằng cho Nahel - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.06.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - 667 người đã bị giam giữ sau các cuộc bạo loạn vào ban đêm ở Pháp do cái chết của một thiếu niên dưới tay cảnh sát, Bộ trưởng Nội vụ Gerald Darmanin cho biết.

Darmanin nói: "Đêm qua, cảnh sát, hiến binh và lính cứu hỏa của chúng tôi đã dũng cảm đối mặt với bạo lực hiếm có. Theo chỉ thị của tôi để hành động quyết đoán, 667 vụ bắt giữ đã được thực hiện".

Họp nhóm xử lý khủng hoảng

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron sẽ tổ chức một cuộc họp vào thứ Sáu của nhóm khủng hoảng liên ngành được thành lập liên quan đến các cuộc bạo loạn càn quét đất nước sau cái chết của một thiếu niên 17 tuổi dưới tay cảnh sát, BFMTV đưa tin, trích dẫn Điện Elysee.

Bạo loạn sau vụ cảnh sát sát hại một thiếu niên

Cảnh sát đã bắn chết một thiếu niên 17 tuổi tên Nahel trong thời gian kiểm tra đường ở Nanterre, ngoại ô phía tây Paris. Theo cảnh sát, người này đã từ chối tuân theo yêu cầu của họ. Vào buổi chiều, những lời kêu gọi phản đối tự phát chống lại hành động của cảnh sát bắt đầu lan truyền trên mạng xã hội. Các nhóm người biểu tình riêng biệt bắt đầu đốt lửa và đập phá các quầy quảng cáo và bến xe buýt. Đám đông cũng tập trung gần nhà của người quá cố và trước tòa nhà quận. Lực lượng cảnh sát bổ sung đã được gửi đến vùng ngoại ô, bao gồm cả các đơn vị phản ứng đặc biệt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала