Pháp triển khai xe thiết giáp hiến binh do bất ổn

© Sputnik / Evgeny Poloyko / Chuyển đến kho ảnhCảnh sát trong cuộc bạo loạn ở Nanterre, Pháp
Cảnh sát trong cuộc bạo loạn ở Nanterre, Pháp - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.06.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Thủ tướng Pháp Elisabeth Borne tuyên bố triển khai xe thiết giáp hiến binh do tình hình bạo loạn, kênh truyền hình BFM TV thông báo.
Những cuộc biểu tình phản đối bùng lên trên khắp đất nước sau khi các sĩ quan cảnh sát tuần đường bắn chết một thiếu niên 17 tuổi ở vùng ngoại ô Nanterre của Paris vào sáng thứ Ba. Cảnh sát tuyên bố rằng cậu thiếu niên đã từ chối tuân theo yêu cầu của họ.
Các cuộc bạo loạn tiếp diễn trong nhiều ngày. Cánh trẻ đốt xe ô tô, phóng hoả vào các trụ sở công an và chính quyền địa phương. Ở một số khu vực đã phải triển khai lực lượng đặc nhiệm, huy động cả xe bọc thép và máy bay trực thăng. Vào đêm rạng ngày thứ Sáu, công lực đã bắt giữ hơn 600 đối tượng vi phạm trật tự công cộng.
Những chiếc xe bị đốt trong bạo loạn ở Nanterre, Pháp - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.06.2023
Chuyên gia: Chính quyền Pháp đối mặt với vấn đề bỏ phiếu bất tín nhiệm hay bầu cử sớm

Cảnh sát Pháp đã lạm quyền

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã triệu tập nhóm công tác khủng hoảng liên ngành trong bối cảnh diễn ra lộn xộn và bạo lực. Ông Macron nhận định rằng những gì đang diễn ra là "không thể giải thích và không thể tha thứ", đồng thời nói thêm rằng «không thể có gì biện minh cho cái chết của một chàng trai trẻ».
Thủ tướng Elisabeth Borne tuyên bố rằng cảnh sát đã hành động «vượt quá quyền hạn». Đại diện Chính phủ Olivier Veran gửi lời chia buồn tới gia đình của người đã khuất, đồng thời lưu ý rằng cả nước Pháp đều bị sốc vì vụ việc này. Phiên họp của Quốc hội Pháp bắt đầu bằng phút mặc niệm. Quan chức Klein thay mặt ông Macron đến thăm người mẹ của chàng trai quá cố để ngỏ lời chia buồn với bà.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала