- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Trump chỉ ra thời điểm thích hợp để Nga và Ukraina hòa giải

© AP Photo / Andrew HarnikCựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump
Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump  - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.06.2023
Đăng ký
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tin chắc rằng thời điểm thiết lập hòa bình giữa Nga và Ukraina đã tới, vì vậy đã đến lúc Hoa Kỳ thực hiện các nỗ lực trung gian hòa giải để giải quyết xung đột thông qua đàm phán, ông nói với Reuters.
Đồng thời ông không loại trừ khả năng chính quyền Kiev phải nhượng lại một phần lãnh thổ để chấm dứt đối kháng. Trump nhấn mạnh rằng mọi thứ đều có thể "đem ra thương lượng" nếu ông là tổng thống.

“Các vị cần người trung gian hòa giải hoặc nhà đàm phán phù hợp, và hiện tại chúng ta không có người như vậy. Tôi nghĩ rằng điều cốt yếu mà Hoa Kỳ cần làm ngay lúc này là thiết lập hòa bình. Để Nga và Ukraina ngồi lại với nhau và ký kết thỏa thuận hòa bình. Đã đến lúc để làm điều đó, đưa cả hai bên ngồi lại với nhau để đạt được hòa bình”, - ông Trump nói.

Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Zelensky không tin Trump có thể chấm dứt xung đột ở Ukraina
Trump, một doanh nhân và từng là người đứng đầu Nhà Trắng, đã nhiều lần có những tuyên bố lớn tiếng về khả năng đàm phán với cả hai bên xung đột và giải quyết vấn đề trong một ngày, đi đến thỏa thuận có lợi cho tất cả các bên. Vào tháng 4, Trump hứa rằng nếu giành chiến thắng trong cuộc bầu cử năm 2024, ông sẽ kịp thời gian để giải quyết xung đột ở Ukraina trước khi nhậm chức.
Vào mùa thu năm 2022, Trump lưu ý rằng những lời lẽ khoa trương của chính phủ đương kim Tổng thống Mỹ Joe Biden là lý do để Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала