Chính quyền Ukraina ra lệnh cho các giáo sĩ UOC rời khỏi Kiev-Pechersk Lavra cho đến ngày 4 tháng 7

© Sputnik / Alexey Kudenko / Chuyển đến kho ảnhKiev-Pechersk Lavra
Kiev-Pechersk Lavra - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Bộ Văn hóa Ukraina đã ra lệnh cho các tu sĩ của Giáo hội Chính thống ở Ukraina rời Tu viện Kiev-Pechersk Lavra trước ngày 4 tháng 7.
Xung quanh vụ việc Kiev-Pechersk Lavra vào tháng 3 bùng lên đợt căng thẳng mới, sau khi Bộ Văn hóa phá vỡ hợp đồng thuê và yêu cầu các tu sĩ rời khỏi tu viện vào cuối tháng. Giáo hội Chính thống ở Ukraina tuyên bố rằng việc chấm dứt hợp đồng thuê là không thể đơn phương và không có quyết định của tòa án về vấn đề này.

Anh em giáo hữu có ý định cố thủ đến cùng

Trụ trì của tu viện, Tổng Giám mục Pavel đảm bảo rằng các anh em giáo hữu có ý định cố thủ đến cùng. Sau đó, vị trụ trì bị quản thúc tại gia với cáo buộc kích động hận thù giáo phái và hỗ trợ các hành động của Nga. Theo lời Tổng Giám mục, ông đã được đề nghị xóa bỏ mọi cáo buộc để đổi lấy việc chuyển các tu sĩ đến Giáo hội Chính thống giáo Ukraina.
Quang cảnh Kiev-Pechersk Lavra ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.06.2023
Tình báo Nước ngoài Nga tiết lộ kế hoạch của Ukraina để loại bỏ các di tích từ Kiev-Pechersk Lavra
Trong thời gian 2 tháng, các tín đồ, bằng hết khả năng của mình, đã cản trở công việc của ủy ban, ủy ban này đã cố gắng niêm phong các tòa nhà của tu viện, thường nhốt các tu sĩ và tín đồ bên trong. Kết quả là ít nhất giáo dân và nhà hoạt động nhân quyền Victoria Kokhanovskaya đã bị bắt giữ. Tất cả họ đều bị quản thúc tại gia.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала