"Đã không thể dừng lại". Phương Tây nói về đòn tấn công BRICS chuẩn bị cho Mỹ

© ẢnhBRICS
BRICS  - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nước BRICS sẽ đẩy nhanh quá trình phi đô la hóa nếu họ lập ra một loại tiền tệ thống nhất, nhà báo Claire Bargeles phụ trách chuyên mục cho tờ Les Echos của Pháp viết.
Như nhà báo nhận xét, một trong những chủ đề chính tại hội nghị thượng đỉnh BRICS dự kiến diễn ra ngày 22-24 tháng 8 ở Nam Phi sẽ là việc lập ra một loại tiền tệ mới.
“Nhóm năm quốc gia <…> này chiếm hơn 40 phần trăm dân số thế giới, gần một phần tư GDP của toàn thế giới và 18% giá trị thương mại toàn cầu. Đủ để có tham vọng về tiền tệ nhằm hướng tới mục tiêu bảo vệ một thế giới đa cực, ở đó Mỹ không thể chi phối và nói chung vai trò thống trị của các nước phương Tây sẽ chỉ là quá khứ”, - nữ nhà báo nói.
Sergei Glazyev, Bộ trưởng Hội nhập và Kinh tế vĩ mô Ủy ban kinh tế Á-Âu - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.06.2023
Chuyên gia: Ý tưởng tạo ra loại tiền tệ siêu quốc gia trên nền tảng BRICS rất triển vọng và độc đáo
Bà cho biết BRICS cũng đang nghiên cứu những cách khác để giảm bớt sự phụ thuộc vào USD, bao gồm cả việc tăng cường giao dịch bằng nội tệ. Ngoài ra khả năng mở rộng hiệp hội giữa các quốc gia này bằng cách kết nạp các nước khác có thể tạo ra "động lực bất ngờ" cho quá trình phi đô la hóa.
Trước đó, Bộ trưởng Hội nhập và Kinh tế vĩ mô của Liên minh Kinh tế Á-Âu (EAEU) Sergei Glazyev đã gọi việc tạo ra một loại tiền tệ siêu quốc gia trên nền tảng BRICS là một ý tưởng có triển vọng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала