Truyền thông tiết lộ vấn đề của Lực lượng Phòng không Hoa Kỳ

© AP Photo / Czarek SokolowskiTổ hợp tên lửa phòng không "Patriot" của Mỹ
Tổ hợp tên lửa phòng không Patriot của Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.07.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Lực lượng Phòng không Hoa Kỳ đang trong tình trạng quá tải do hiện diện ngày càng tăng trên thế giới, thiếu nhân lực có chuyên môn và bản thân các quân nhân cũng cần trợ giúp của các nhà tâm lý học, - kênh truyền hình CNN thông báo.

"Chúng tôi đang làm việc quá sức và rất thiếu nhân lực có trình độ", - kênh truyền hình dẫn lời một đại diện cấp cao ẩn danh của Quân đội Hoa Kỳ phụ trách Lực lượng Phòng không.

Theo kênh CNN cho biết, trong số tất cả các đơn vị quân đội Hoa Kỳ mà Lầu Năm Góc triển khai để «kiềm chế các đối thủ bao gồm Bắc Triều Tiên, Trung Quốc, Iran và Nga» thì Lực lượng Phòng không gánh chịu phần căng thẳng nhất.
Khi mô tả tình hình hiện tại trong lĩnh vực phòng không, tướng Mỹ Dan Carbler tuyên bố với kênh truyền hình rằng số lượng sứ mệnh luôn vượt quá khả năng hiện có.
Tổ hợp S-300V4 của Nga. - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.10.2022
Cách giải thích ở Hoa Kỳ về độ nguy hiểm của hệ thống phòng không Nga
Ngoài ra, trong Lực lượng Phòng không Hoa Kỳ ngày càng phát sinh nhiều nhu cầu về sự trợ giúp của các chuyên gia tâm lý thần kinh, vốn cũng đang bận rộn triển khai trên khắp thế giới để giải quyết «những hiệu ứng vấn đề có tác dụng phụ» mà đông đảo quân nhân Mỹ vấp phải.
Trong số các khu vực chính có sự hiện diện của Lực lượng Phòng không Hoa Kỳ là châu Âu - nơi các quân nhân tham gia huấn luyện binh sĩ Ukraina, khu vực Thái Bình Dương - nơi Hoa Kỳ tăng cường hiện diện quân sự "để chuẩn bị cho cuộc xung đột tiềm ẩn với Trung Quốc" và kiềm chế CHDCND Triều Tiên, cũng như Trung Đông, mặc dù mức độ tham gia của Lầu Năm Góc phần nào giảm xuống song hành với gia tăng khả năng phòng không của các nước đồng minh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала