- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Quân đội Nga đẩy lùi 10 cuộc tấn công theo hướng Donetsk, Ukraina mất 290 quân nhân

© Sputnik / Konstantin Mikhailchevsky / Chuyển đến kho ảnhPháo binh Nga phá hủy pháo tự hành Ukrainа ở hướng Zaporozhye
Pháo binh Nga phá hủy pháo tự hành Ukrainа ở hướng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trong ngày qua, nhóm quân đội Nga theo hướng Donetsk đẩy lùi thành công 10 cuộc tấn công của Ukraina, gần 300 quân nhân Ukraina thiệt mạng và bị thương, theo Bộ Quốc phòng Nga.

"Theo hướng Donetsk, hoạt động và sự can đảm của các đơn vị nhóm quân "Nam" đẩy lùi 10 cuộc tấn công của kẻ thù trong các khu dân cư Belogovka, Orekhovo-Vasilievka, Yagodnoe, Klescheevka, Pervomaisky, Opytnoe và Vodyanoe thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk", - thông báo viết.

Trong chiến sự, quân đội Ukraina thiệt hại tới 290 quân nhân bị giết và bị thương, hai xe chiến đấu bộ binh, chín ô tô, 2 xe bán tải, 1 pháo tự hành Akatsiya, 1 pháo tự hành Krab do Ba Lan sản xuất.

Theo hướng Kherson

"Theo hướng Kherson, có tới 50 quân nhân Ukraina, ba ô tô, 1 MSTA -B, cũng như 1 pháo M777 do Mỹ sản xuất đã bị phá hủy trong ngày do hỏa lực", - Bộ quốc phòng Nga cho biết.

Công tác pháo binh của Lực lượng vũ trang Nga trên hướng Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Nga diệt hơn 50 chiến binh và 7 xe bọc thép ở hướng Nam Donetsk
Theo hướng Kupiansk, cuộc tấn công của kẻ địch ở khu vực làng Novoselovskoe của Lugansk cũng bị đẩy lùi. Tổn thất của Ukraina lên tới 30 người, ba ô tô, 1 pháo tự hành Giatsint-s và 1 Akatsiya, 1 pháo D-20, cũng như 1 pháo M777.

Theo hướng Krasnyi Lyman

Theo hướng Krasnyi Lyman, các đơn vị nhóm quân "Trung tâm", không quân và pháo binh đã đánh thiệt hại nặng các đơn vị lữ đoàn cơ giới 21 và 67 Ukraina tại các khu dân cư Nevskoe và Chervonaya Dibrova của Cộng hòa Nhân dân Lugansk. Ngoài ra, bốn cuộc tấn công của kẻ thù đã bị đẩy lùi ở Novovodyanoe thuộc LNR và Yampolovka của DNR
Ngoài ra, chặn đứng các hoạt động của nhóm phá hoại trinh sát Ukraina tại khu vực Chervonaya Dibrova.

"Hơn 135 quân nhân Ukraina, hai xe chiến đấu bọc thép, hai xe bán tải, một pháo tự hành Gvozdika, hai pháo D-30 và một pháo D-20 bị phá hủy trong ngày", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

Xe tăng T-90 trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Xe tăng Nga sử dụng chiến thuật mới chống lại quân Ukraina ở hướng Krasnyi Lyman

Phòng không Nga chặn máy bay Su-25

"Các hệ thống phòng không bắn hạ hai máy bay Su-25 Không quân Ukraina gần các khu định cư Georgievka ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Orekhov, tỉnh Zaporozhye. Trong ngày, 5 tên lửa phóng loạt HIMARS đã bị đánh chặn. Ngoài ra 14 máy bay không người lái của Ukraina bị phá hủy tại các khu dân cư Ploschanka, Topolevka của Cộng hòa Nhân dân Lugansk, Krynki, Sagi của tỉnh Kherson, Gladkoe, Nesteryanka, Inzhenernoe của tỉnh Zaporozhye", - thông báo viết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала