- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân đội Nga diệt hơn 50 chiến binh và 7 xe bọc thép ở hướng Nam Donetsk

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhCông tác pháo binh của Lực lượng vũ trang Nga trên hướng Donetsk
Công tác pháo binh của Lực lượng vũ trang Nga trên hướng Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quân đội Nga đã tiêu diệt hơn 50 chiến binh Ukraina và 7 xe chiến đấu bọc thép ở hướng mặt trận Nam Donetsk, ông Oleg Chekhov, chỉ huy Trung tâm báo chí Tập đoàn quân phía Đông của LLVT Nga cho biết.
Theo ông, các chiến sĩ của Tập đoàn quân phía Đông đã thể hiện tinh thần anh dũng trong chiến đấu. Lãnh đạo trung tâm báo chí nêu bật thành tích cá nhân đại úy Alexander Bulatov, chỉ huy đại đội bộ binh cơ giới thuộc Lữ đoàn bộ binh cơ giới của tập đoàn quân trong trận đánh đẩy lùi cuộc tấn công của địch.
Trong trận chiến này người sĩ quan đã tổ chức phòng ngự hiệu quả, anh dũng chỉ huy đơn vị, động viên được tinh thần chiến đấu của đồng đội.
"Trong trận chiến, đại đội do đại úy Alexander Bulatov chỉ huy đã phá hủy 7 phương tiện chiến đấu bọc thép của địch và loại khỏi vòng chiến đấu 50 chiến binh theo chủ nghĩa dân tộc Ukraina. Địch phải rút lui do tổn thất nặng nề. Quân Nga giữ vững được vị trí của mình", - ông Chekhov kể lại.
Pháo binh Nga phá hủy pháo tự hành Ukrainа ở hướng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BQP Nga: Kiev tổn thất gần 300 quân ở hướng Nam Donetsk
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала