Thiệt hại từ các cuộc bạo loạn ở Pháp ước tính hơn 1 tỷ euro

© AFP 2023Cửa sổ cửa hàng bị vỡ sau các cuộc biểu tình ở thành phố Lyon của Pháp
Cửa sổ cửa hàng bị vỡ sau các cuộc biểu tình ở thành phố Lyon của Pháp - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Các doanh nhân và chủ ngân hàng Pháp đã bị hiệt hại hơn 1 tỷ euro do các cuộc bạo loạn cướp bóc diễn ra trên khắp nước cộng hòa trong vài ngày sau khi một tài xế 17 tuổi thiệt mạng trong quá trình bị cảnh sát bắt giữ.
Chủ tịch Phong trào Doanh nhân Pháp, Geoffroy Roux de Bezieux tuyên bố điều đó trong cuộc phỏng vấn với tờ báo Le Parisien, xuất bản hôm thứ Hai.

"Còn quá sớm để đưa ra con số chính xác, nhưng chúng ta đang nói đến hơn 1 tỷ euro, chưa tính thiệt hại về du lịch. Những đoạn video về các cuộc bạo loạn lan truyền khắp thế giới đang làm xấu đi hình ảnh nước Pháp. Thật khó có thể nói liệu các tác động có kéo dài hay không, nhưng mùa hè này, mà thoạt tiên, giống như mùa có vẻ hứa hẹn, lượng đặt trước chắc chắn sẽ giảm, một số kỳ nghỉ đã bị hủy", - ông nói.

Chủ tịch Phong trào Doanh nhân Pháp, Geoffroy Roux de Bezieux tuyên bố điều đó trong cuộc phỏng vấn với tờ báo Le Parisien, xuất bản hôm thứ Hai. nước ngoài, đặc biệt là từ Mỹ, đã hủy tới 25% đặt phòng khách sạn ở Paris trong bối cảnh bất ổn. Và điều này xuất phát từ thực tế -Paris vẫn chưa hồi phục sau những tổn thất về uy tín sau cuộc đình công của công nhân dọn rác thải gần đây, ông nêu rõ.
Một chiếc ô tô và một tòa nhà bị thiêu rụi sau các cuộc biểu tình ở thành phố Roubaix của Pháp - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.07.2023
Multimedia
Hậu quả của những cuộc bạo loạn ở Pháp

Pháp huy động 45.000 cảnh sát

Pháp sẽ huy động khoảng 45.000 cảnh sát và hiến binh để đấu tranh chống lại những cuộc bạo loạn, kênh truyền hình BFMTV đưa tin, dẫn nguồn từ Bộ trưởng Nội vụ Gérald Darmanin.

"Bộ trưởng Gerald Darmanin đã tổ chức cuộc họp về vấn đề an ninh vào chiều Chủ nhật và nhân dịp này quyết định nối lại công việc của đơn vị cảnh sát như trong hai ngày qua, cụ thể là huy động 45.000 cảnh sát và hiến binh đóng trên khắp nước Pháp", - các nhà báo đưa tin.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала