- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Báo Mỹ nhắc Kiev về lệnh thiến tù nhân Nga

© Sputnik / Mikhail VoskresenskiyQuảng trường Độc lập ở Kiev
Quảng trường Độc lập ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Do Tổng thống Zelensky thúc đẩy vì sợ mất sự ủng hộ của phương Tây, Gennady Druzenko, người đứng đầu dự án Bệnh viện di động Ukraina, đã phải xin lỗi công khai vì kêu gọi thiến tù binh chiến tranh Nga, American Thinker viết.

"Những tuyên bố của Druzenko được theo sau bởi một lời xin lỗi. Tuy nhiên, rõ ràng, chúng không gì khác hơn là do Tổng thống Vladimir Zelensky lo sợ việc tôn thờ Đức Quốc xã trắng trợn của ông ta sẽ dẫn đến việc các nước phương Tây rút lại sự ủng hộ", - Al Bienenfeld, một nhà bình luận viết.

Vào tháng 3 năm 2022, Druzenko nói trực tiếp trên một trong những kênh truyền hình địa phương rằng đã chỉ thị cho các bác sĩ trong dự án của mình "thiến những tù nhân Nga bị thương".
Sau đó, hắn viết trên mạng xã hội rằng đưa ra tuyên bố này "theo cảm xúc" và bệnh viện được cho là sẽ không làm hại bất kỳ ai.
Cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tại New York - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Liên Hợp Quốc công nhận hành quyết tù binh Nga là tội ác chiến tranh

Phương Tây đang tìm người thay Zelensky

Trước đó, cựu Thủ tướng Ukraina Nikolai Azarov cho biết Zelensky còn không phù hợp với phương Tây, đặc biệt là Hoa Kỳ. Vì thất bại trong cuộc phản công, họ đang "sốt sắng" tìm kiếm người thay thế.
"Trên thực tế, ngày nay, báo chí phương Tây đã công khai nói cuộc phản công của Ukraina chẳng qua là tự sát và là một thất bại hoàn toàn của phương Tây. Và do đó, mọi thất bại trên mặt trận sẽ là gánh nặng trên vai Zelensky, người thẳng thắn bày tỏ sự không hài lòng với Hoa Kỳ. Và để đưa Ukraina đến "các cuộc đàm phán hòa bình", phương Tây hiện đang sốt sắng tìm kiếm một ứng cử viên không quá nổi bật vì những tuyên bố chống Nga gay gắt, để thay thế Zelensky", - Azarov tin tưởng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала