"Còn một năm nữa": Anh cảnh báo NATO

© iStock.com / Xavier LejeuneLá cờ NATO
Lá cờ NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - NATO chỉ còn một năm để chấp nhận Ukraina vào nhóm của mình trước chiến thắng có khả năng xảy ra của Donald Trump trong cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ, nhà bình luận Roger Boyes của tờ The Times cho biết.

"Tổ chức (NATO) còn tối đa một năm để làm điều này. Không chỉ vì NATO có kế hoạch tổ chức lễ kỷ niệm 75 năm thành lập vào năm 2024 một cách hoành tráng, mà còn bởi vì hội nghị thượng đỉnh ở Washington vào năm tới có thể là niềm vui cuối cùng của Joe Biden, vì năm đó Donald Trump có khả năng trở lại Nhà Trắng", - nhà báo viết.

Theo Boyes, nếu Trump đắc cử tổng thống Mỹ, Ukraina sẽ không còn trông cậy được vào sự hỗ trợ quân sự của phương Tây ở mức cao như hiện nay.
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg trong cuộc họp báo ở Kiev. - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Trao tư cách thành viên NATO cho Ukraina sẽ không giải quyết được xung đột
Nhà báo cũng khuyên Ukraina xin gia nhập NATO theo thể thức rút gọn, cũng như bắt đầu tìm kiếm phương pháp tạm thời để cung cấp cho nước này những điều kiện đảm bảo khi quá trình gia nhập còn phải "đi qua các nghị viện và văn phòng"
Trước đó, Vladimir Zelensky nói rằng Ukraina hy vọng tại hội nghị thượng đỉnh tháng 7 của NATO ở Vilnius dự kiến diễn ra ngày 11-12 tháng 7, sẽ nhận được lời mời rõ ràng gia nhập liên minh.
Theo người đứng đầu chế độ Kiev, các chiến binh của LLVT Ukraina đang thất vọng vì đất nước của họ vẫn chưa nhận được câu trả lời tích cực cho vấn đề này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала