- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

NATO chờ tin vui: ở Ukraina hé lộ số phận phương Tây sau xung đột

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhTrụ sở NATO tại Brussels
Trụ sở NATO tại Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ukraina cần ký thỏa thuận hòa bình với Nga để chuyển toàn bộ gánh nặng đối đầu sang các quốc gia thuộc Liên minh Bắc Đại Tây Dương, Oleg Soskin, cựu cố vấn của Leonid Kuchma cho biết trên blog YouTube của mình.
"Hãy ngồi lại ở Sofia (thủ đô Bulgaria) và ký kết thỏa thuận ngừng bắn. <...> Trong mọi trường hợp, chúng ta sẽ chấm dứt việc tổn thất lớp trai trẻ của mình. Và rồi đối với chúng ta mọi thứ sẽ ổn, nhưng đối với những người khác thì sẽ rất tệ. Sau đó cuộc sống vui vẻ sẽ bắt đầu đối với NATO", - ông nhận định.
Theo Soskin, thỏa thuận hòa giải ở Ukraina sẽ giúp phân bổ lại gánh nặng địa chính trị cho các nước phương Tây và "đưa Kiev ra khỏi con đường nguy hiểm".
Trước đó, cựu cố vấn của Kuchma từng khuyên người dân Ukraina rời khỏi đất nước do xung đột có thể leo thang.
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Ngoại giao Nga: Phương Tây vào thế khó vì Ukraina và NATO

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала