Trung Quốc cáo buộc Mỹ biến Đài Loan thành "thùng thuốc súng"

© AP Photo / Chiang Ying-yingQuân nhân Đài Loan
Quân nhân Đài Loan - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bằng cách bán vũ khí cho Đài Loan, Hoa Kỳ về cơ bản đang biến hòn đảo này thành một "thùng thuốc súng" và đẩy người dân Đài Loan xuống vực thẳm thảm họa, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Trung Quốc Đàm Khắc Phi (Tan Kefei) tuyên bố.
Lầu Năm Góc tuần trước cho biết Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã phê duyệt khả năng bán đạn dược và thiết bị cho Đài Loan theo hai đơn hàng tổng trị giá 440 triệu USD.

"Trung Quốc kiên quyết phản đối việc Hoa Kỳ bán vũ khí cho Đài Loan và đã nghiêm khắc có ý kiến với phía Hoa Kỳ. Hoa Kỳ đang phớt lờ những lo ngại mấu chốt của Trung Quốc, can thiệp thô bạo vào chính sách nội bộ của nước này và cố tình làm leo thang căng thẳng ở Eo biển Đài Loan, việc thực chất sẽ biến Đài Loan thành "thùng thuốc súng" và đẩy người dân Đài Loan xuống vực thẳm thảm họa", - ông Đàm Khắc Phi tuyên bố.

Tàu Stratton của Lực lượng bảo vệ bờ biển Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.06.2023
Trung Quốc tăng cường tuần tra vì tàu Mỹ hiện diện ngoài khơi gần Đài Loan
Ông cho biết Trung Quốc kêu gọi Hoa Kỳ ngay lập tức chấm dứt việc bán vũ khí cho Đài Loan, cũng như thực hiện hợp tác quân sự dưới mọi hình thức, làm đúng lời hứa không ủng hộ Đài Loan độc lập.
“Không nên đi xa hơn nữa trên con đường sai lầm và nguy hiểm”, - ông Đàm Khắc Phi nói.
Ông cũng lưu ý rằng Quân Giải phóng nhân dân Trung Quốc duy trì trạng thái sẵn sàng chiến đấu cao để kiên quyết bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ cũng như duy trì hòa bình và ổn định ở eo biển Đài Loan.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала