- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Vào đêm sang ngày 5 tháng 7, LLVT Ukraina muốn dùng tên lửa với chất thải hạt nhân tấn công vào ZNPP

© Sputnik / RIA Novosti / Chuyển đến kho ảnhZaporozhye NPP
Zaporozhye NPP - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Vào đêm sang ngày 5 tháng 7, LLVT Ukraina muốn dùng tên lửa với chất thải hạt nhân tấn công vào nhà máy điện hạt nhân, cố vấn của CEO "Rosenergoatom" Renat Karchaa thông báo.

"Hôm nay chúng tôi nhận được thông tin mà tôi được phép công bố... Vào ngày 5 tháng 7, đúng ra là vào ban đêm, vào những giờ trời tối trong ngày này, LLVT Ukraina sẽ nỗ lực tấn công nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye bằng vũ khí tầm xa có độ chính xác cao và thiết bị bay không người lái cảm tử kamikaze", - ông Karchaa tuyên bố trên chương trình của kênh truyền hình "Rossiya-24".

Ông nói thêm rằng đồng thời với hành động tấn công này, đối phương dự kiến thả từ máy bay xuống các đạn dược chứa đầy chất thải phóng xạ lấy ra từ nhà máy điện hạt nhân Nam Ukraina vào ngày 3 tháng 7.
Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye ở Energodar - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quan chức khu vực Zaporozhye nói Kiev đang chuẩn bị chiến dịch chiếm NPP Zaporozhye

Về kế hoạch dự phòng

"Kế hoạch dự phòng cho cho vụ ném các chất phóng xạ còn tính đến việc sử dụng đạn có độ chính xác cao "Tochka-U" bên trong nhồi đầy chất thải phóng xạ", - ông Karchaa lưu ý.
Như ông Dmitry Peskov Thư ký báo chí của Tổng thống Nga lưu ý khi nói về tình hình với nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye, nguy cơ đe dọa khiêu khích từ phía Kiev là thường xuyên liên tục.
Theo lời ông Peskov, điều này chứng tỏ rõ ràng qua vụ phá hoại tại nhà máy thủy điện Kakhovka.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала