Đó là mức kỷ lục. Nhân loại bị tuyên án tử

© Depositphotos.com / Seksan44Cái chết
Cái chết - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Kỷ lục nhiệt độ toàn cầu mới là "bản án tử hình" đối với nhân loại, ông Friederike Otto, nhà khoa học khí hậu tại Viện Môi trường và biến đổi khí hậu Grantham thuộc Đại học Hoàng gia Vương quốc Anh chia sẻ với Sky News.
Theo Trung tâm Dự báo môi trường quốc gia Hoa Kỳ được ấn phẩm trích dẫn, nhiệt độ trung bình trên hành tinh vào thứ Hai ngày 3 tháng 7 lên đến 17,01 độ C. Kỷ lục trước đó được ghi nhận vào tháng 8 năm 2016 với mức nhiệt độ trung bình trên thế giới là 16,92 độ C.
"Đây không phải là dấu mốc quan trọng nên chúc mừng. Đây là bản án tử hình đối với con người và hệ sinh thái", - ông Otto nói.
Hạn hán. Ảnh hưởng của El Niño - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.06.2023
El Nino chính thức xuất hiện, dự báo thời tiết ở Việt Nam có thể xuất hiện kỷ lục mới
Như bài viết ghi nhận, năm nay LHQ đã cảnh báo về tình trạng gia tăng nhiệt độ toàn cầu do biến đổi khí hậu và hiện tượng tự nhiên El Nino liên quan đến các chu kỳ của dòng hải lưu. Điểm đặc biệt của sự thay đổi chu kỳ là khi xảy ra hiện tượng La Nina thì dòng nhiệt từ khí quyển truyền mạnh vào đại dương, còn khi xảy ra El Nino thì dòng nhiệt lại từ đại dương đi vào khí quyển.
Tổng Thư ký WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết hôm thứ Tư rằng tổ chức này dự đoán trong những tháng tới sẽ xảy ra một loạt các hiện tượng thời tiết cực đoan như lũ lụt, bão lốc và những giai đoạn nắng nóng gay gắt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала