Hé lộ động thái chôn vùi hy vọng giữ chức Tổng thư ký NATO của Wallace

© AFP 2023Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace
Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace  - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lý do Washington từ chối ủng hộ đề cử Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace làm tân Tổng thư ký NATO là vì Anh quyết định bắt đầu đào tạo phi công Ukraina lái máy bay chiến đấu F-16 mà không có sự chấp thuận của Mỹ, tờ Telegraph dẫn nguồn tin cho biết.

"Washington đã rất lo ngại khi Anh công bố kế hoạch đào tạo phi công Ukraina và điều phối nỗ lực quốc tế nhằm trang bị cho Ukraina máy bay F-16 do Mỹ sản xuất mà không có sự chấp thuận của chính nước Mỹ. Nguồn tin nói rằng động thái đó đã làm “bốc hơi” hy vọng cuối cùng có được sự ủng hộ của Biden đối với việc đề cử Wallace”, - bản tin cho biết.

Mới đây Thứ trưởng Quốc phòng Anh James Heappey cho biết vào tháng 8 Anh sẽ bắt đầu đào tạo phi công Ukraina với số lượng lên tới 20 người.
Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace  - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.07.2023
Mỹ bác bỏ đề cử Wallace vào vị trí đứng đầu NATO vì người này ủng hộ Kiev
Trước đó, tờ Telegraph dẫn các nguồn tin thông báo Washington đã từ chối ủng hộ việc đề cử Wallace giữ chức vụ Tổng thư ký NATO do Bộ Quốc phòng Anh hỗ trợ quá mức cho Ukraina.
Tuần này ông Jens Stoltenberg 64 tuổi người Na Uy, nhân vật giữ chức Tổng thư ký NATO từ năm 2014 và đã nhiều lần bày tỏ mong muốn rời khỏi vị trí của mình sau mùa thu năm 2023, đã được bầu lại làm người đứng đầu Liên minh Bắc Đại Tây Dương thêm một năm nữa.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала