Mỹ bác bỏ đề cử Wallace vào vị trí đứng đầu NATO vì người này ủng hộ Kiev

© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace
Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace  - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Washington không tán thành đề cử Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace vào chức vụ Tổng thư ký NATO do sự ủng hộ quá mức của cơ quan quốc phòng Anh dành cho Ukraina, tờ Telegraph trích nguồn đưa tin.

"Đề cử Ben Wallace đã bị chặn... Bộ trưởng Quốc phòng (Anh) được một số nước thành viên NATO ưa thích, nhưng lại có căng thẳng đáng kể với nhà lãnh đạo liên minh trên thực tế là Washington do sự ủng hộ chưa từng có của ông ta đối với Ukraina. Trong quá trình hỗ trợ Kiev về quân sự, bao gồm cả việc liên quan đến xe tăng và tên lửa hành trình tầm xa, ông ta thường đi xa hơn cả Hoa Kỳ”, - bào báo viết.

Theo tờ báo, chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden khẳng định người đứng đầu Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen sẽ được bổ nhiệm làm Tổng thư ký NATO tiếp theo sau khi ông Stoltenberg rời chức vụ.
Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.06.2023
Sunak định thuyết phục Biden ủng hộ Bộ trưởng Quốc phòng Anh làm người đứng đầu NATO
Hôm thứ Năm, cơ quan báo chí của NATO đưa tin ông Jens Stoltenberg 64 tuổi người Na Uy, Tổng thư ký NATO từ năm 2014, người đã nhiều lần nói đến mong muốn rời khỏi vị trí của mình sau mùa thu năm 2023, vẫn sẽ là người đứng đầu Liên minh Bắc Đại Tây Dương thêm một năm nữa.
"Bà von der Leyen được cho là đã nói với ông Biden trong các cuộc trò chuyện riêng rằng mình không thể đảm nhận bất kỳ vị trí nào của NATO ít nhất là cho đến năm sau", - Telegraph đưa tin.
Các cuộc thảo luận về việc tìm kiếm người thế chỗ Stoltenberg được 31 quốc gia thành viên liên minh tiến hành trong năm qua đã không dẫn đến sự xuất hiện của một ứng cử viên mang tính thỏa hiệp. "Thật vô lý khi thay thuyền trưởng giữa cơn bão", một quan chức cấp cao của NATO trong một cuộc phỏng vấn với giới truyền thông đã tóm lược nội dung cuộc tranh luận kéo dài nhưng không đạt kết quả nói trên. Ngoài ra, như một số nhà ngoại giao phương Tây đã nói, việc thay thế người đứng đầu liên minh ở đỉnh điểm cuộc xung đột ở Ukraina "có thể giảm nhiệt" mức độ hỗ trợ cho Kiev.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала