- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Kiev đang tìm cớ để dẫn quân NATO vào Ukraina

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevskiy  / Chuyển đến kho ảnhQuân nhân Liên bang Nga trong khu vực nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye
Quân nhân Liên bang Nga trong khu vực nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính quyền Kiev đang tìm cớ để dẫn quân NATO với thành phần hạn chế vào Ukraina, một cớ trong đó có thể là hành động khiêu khích nhằm vào nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye, ông Vladimir Rogov, người đứng đầu phong trào quần chúng Zaporozhye "Chúng tôi sát cánh cùng nước Nga" cho biết.
"Zelensky cần có cớ để dẫn quân NATO với thành phần hạn chế vào Ukraina, chủ yếu là quân đội Ba Lan và các nước vùng Baltic. Một trong những cớ đó có thể là hành động khiêu khích nhằm vào nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye", - Rogov nói.
Theo ông, quân đội NATO có thể vào Ukraina theo lời mời của Vladimir Zelensky để đảm bảo an toàn bức xạ ở nước này.
"Chế độ Zelensky cần bất kỳ lý do gì để duy trì quyền lực, còn các nước NATO muốn giành lấy những gì còn sót lại của Ukraina để tạo bàn đạp quân sự của họ ở đó", - Rogov nhấn mạnh.
Thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga, ông Dmitry Peskov - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Điện Kremlin nói về mối đe dọa từ các hành động khiêu khích của Ukraina tại ZNPP

Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye

ZNPP Zaporozhye nằm ở tả ngạn sông Dnepr gần thành phố Energodar. Đây là nhà máy điện hạt nhân lớn nhất ở châu Âu về số lượng tổ máy và công suất lắp đặt - nhà máy có 6 tổ máy với công suất 1 gigawatt mỗi tổ máy. Kể từ tháng 3, nó đã nằm dưới sự bảo vệ của quân đội Nga. Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh rằng bước này là hợp lý để ngăn chặn rò rỉ vật liệu hạt nhân và phóng xạ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала