- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng thư ký LHQ không đủ can đảm để lên tiếng buộc tội Lực lượng Vũ trang Ukraina

© Sputnik / Sergei Guneev / Chuyển đến kho ảnhVasily Nebenzya, Đại diện thường trực của Nga tại Liên hợp quốc
Vasily Nebenzya, Đại diện thường trực của Nga tại Liên hợp quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.07.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã đưa ra quyết định chính trị bằng cách đưa Nga vào danh sách "những quốc gia vi phạm quyền trẻ em" trong báo cáo của mình, nhưng không bao gồm Kiev, đại diện thường trực của Nga Vasily Nebenzya tại LHQ cho biết.

"Đối với tình hình ở Ukraina, thật đáng tiếc, chủ đề bảo vệ trẻ em được lựa chọn một cách vô đạo đức cho chiến dịch thông tin bẩn nhằm bôi nhọ đất nước chúng tôi. Chiến dịch này đã được tung ra trên các phương tiện truyền thông phương Tây. Cái gọi là Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) đã góp phần thúc đẩy nó. Giờ đây, Tổng thư ký Liên hợp quốc cũng quyết định góp phần cho chiến dịch này", ông Nebenzya phát biểu tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.

Ngũ cốc trong tại LB Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.07.2023
Liên Hợp Quốc và Nga có thể quyết định tương lai của "thỏa thuận ngũ cốc"

Tổng thư ký LHQ không đưa Lực lượng Vũ trang Ukraina vào danh sách vi phạm

"Câu hỏi đặt ra: tại sao trẻ em ở Donbass, Zaporozhye, Kherson, Belgorod, Bryansk và Kursk không cần được bảo vệ? Hay mạng sống của chúng có giá trị khác? Câu trả lời rất rõ ràng: cái chết của trẻ em ở các vùng Nga thì không phù hợp với bức tranh mà truyền thông phương Tây vẽ về Ukraina với tư cách là lá cờ đầu dân chủ. Điều đó có nghĩa là sẽ thuận lợi hơn nếu che đậy tất cả những sự thật như vậy", Sputnik trích lời ông Nebenzya.

Theo ông, rõ ràng Tổng thư ký LHQ đã đưa ra một quyết định chính trị.

"Phải thừa nhận rằng cần phải có sự can đảm nhất định để lên tiếng buộc tội Lực lượng vũ trang Ukraina. Rất khó để chống lại áp lực công khai của phương Tây. Bản thân Tổng thư ký LHQ không có sự can đảm đó", ông Nebenzya nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала