- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Mỹ nói đạn chùm sẽ giết chết người Ukraina trong hàng chục năm nữa

© Ảnh : Public domain/U.S. Air Force/Mauricio CampinoViện trợ quân sự cho Ukraina
Viện trợ quân sự cho Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ý tưởng chuyển giao đạn chùm của Mỹ cho Ukraina là "khủng khiếp" vì chúng sẽ giết chết và gây thương tật cho người dân địa phương trong nhiều thập niên nữa, bà Medea Benjamin, một trong những người sáng lập phong trào phản chiến Codepink nói với Sputnik.
Bà nói Ukraina có nguy cơ lặp lại tình cảnh của Việt Nam, Lào và Campuchia, nơi chiến trường trước đây hiện vẫn còn rải rác đạn dược thứ cấp chưa nổ.
"Thế giới có lệnh cấm sử dụng bom đạn chùm, và thật tệ hại khi Mỹ vi phạm lệnh cấm đó. Mỹ có trải nghiệm đáng buồn khi sử dụng các loại bom đạn như vậy ở Lào, Campuchia, Việt Nam, nơi chúng tiếp tục gây ra cái chết và thương tích cho những trẻ em đi nhặt phế liệu dính phải đạn chưa nổ", - người đối thoại của hãng tin nhận xét.
Công việc của bộ đội đường sắt trong khu chiến dịch quân sự - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nhà ngoại giao Nga cáo buộc phương Tây khiến cho lãnh thổ Ukraina bị ô nhiễm mìn
"Gửi chúng đến Ukraina là một ý tưởng tồi tệ. Điều đó có nghĩa là hậu quả của cuộc xung đột này sẽ còn tiếp diễn trong nhiều thập kỷ tới", - bà nói thêm.
Các cơ quan truyền thông của Mỹ khẳng định rằng đạn chùm nằm trong gói viện trợ quân sự mới của Hoa Kỳ dành cho Ukraina sẽ được công bố vào thứ Sáu.
Bom, đạn chùm bị cấm theo công ước quốc tế được 123 quốc gia phê chuẩn, trong đó không bao gồm Mỹ và Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала