- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tăng cường đảm bảo an toàn nhiên liệu hạt nhân đã qua xử lý tại Zaporozhye NPP

© Sputnik / Alexei Kudenko / Chuyển đến kho ảnhNhà máy điện hạt nhân Zaporozhye
Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Sự an toàn nhiên liệu qua sử dụng đã được tăng cường tại Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye, đã lắp đặt bức tường bảo vệ và tạo ra một lớp bê tông bổ sung, Quyền Thống đốc Evgeny Balitsky cho biết.
Ông Sergei Kiriyenko, Phó Trợ lý thứ nhất Văn phòng Tổng thống Nga và ông Yevgeny Balitsky, Quyền Thống đốc tỉnh Zaporozhye đã đến thăm Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye đang hoạt động bình thường, dịch vụ báo chí của nhà máy đưa tin trước đó.

"Tất nhiên, chúng tôi tính đến tất cả những rủi ro có thể xảy ra mà phía đối phương phải chịu trách nhiệm. An ninh bãi chứa chất thải đã được tăng cường, mọi thứ đều được lấp kín bằng một lớp bê tông đáng tin cậy và mức độ bức xạ nền được theo dõi liên tục. Một bức tường bảo vệ bổ sung đã được lắp đặt, được chứng nhận bởi con dấu của IAEA", - ông Balitsky viết trên kênh Telegram của mình.

Ông Balitsky nói thêm rằng Nga sẽ bảo vệ nhà máy điện hạt nhân khỏi những kẻ khủng bố và bảo vệ thế giới khỏi thảm họa hạt nhân.
Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye ở Energodar - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Sẽ có đòn đáp trả": Zelensky được cảnh báo về hậu quả của hành động khiêu khích tại ZNPP

Nga kêu gọi Tổng thư ký LHQ buộc Kiev chấm dứt khiêu khích đối với ZNPP

Ngày 30 tháng 6, Đại diện thường trực của Nga tại LHQ Vasily Nebenzya cho biết Moskva đã chuyển một bức thư tới Liên Hợp Quốc, trong đó xác nhận rằng họ không có kế hoạch cho nổ Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye (ZNPP), đồng thời kêu gọi Tổng thư ký tổ chức buộc Kiev phải kiềm chế các hành động khiêu khích chống lại nhà máy này.

"Trong bối cảnh liên tục có những lời vu khống từ phía các đại diện của chế độ Kiev, hôm nay chúng tôi đã lưu hành như một tài liệu của Hội đồng Bảo an và Đại hội đồng Liên Hợp Quốc lá thư xác nhận một lần nữa rằng chúng tôi không có ý định cho nổ nhà máy này hiện đang nằm dưới sự kiểm soát của chúng tôi, đồng thời kêu gọi Tổng thư ký Liên Hợp Quốc và cộng đồng quốc tế tác động đến Kiev, buộc nước này phải kiềm chế những hành động khiêu khích đối với ZNPP", - nhà ngoại giao nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала