Ukraina nộp đơn xin tham gia Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương

© Sputnik / Mikhail VoskresenskiyQuảng trường Độc lập ở Kiev
Quảng trường Độc lập ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.07.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Ukraina đã chính thức nộp đơn xin gia nhập Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), kênh truyền hình NHK đưa tin.
Việc nộp đơn đã được công bố bởi nước Cchủ tịch hiện tại của tổ chức, New Zealand. Ukraina bày tỏ mong muốn tham gia thỏa thuận hồi tháng Năm. Kiev dự định tăng cường quan hệ kinh tế với các nước thành viên, kênh truyền hình đưa tin. Tuy nhiên, để Ukraina tham gia TPP, cần có sự đồng ý của cả 11 quốc gia. Vào giữa tháng 7, tại cuộc họp cấp bộ trưởng của các nước tham gia, vấn đề Ukraina tham gia hiệp hội dự kiến sẽ được thảo luận.
Tổng thống Mỹ Joe Biden trong chuyến thăm Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Mỹ sẽ cung cấp thêm 10 tỷ USD hỗ trợ kinh tế cho Ukraina
TPP là hiệp định thương mại được ký kết vào tháng 2/2016 giữa 12 quốc gia ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có Hoa Kỳ, nhằm mục đích cắt giảm hàng rào thuế quan, cũng như điều chỉnh nội quy ở các nước thành viên trong các lĩnh vực như luật lao động, bảo vệ môi trường, sở hữu trí tuệ và một số lĩnh vực khác. Trong khuôn khổ thỏa thuận, có kế hoạch tạo ra một khu vực thương mại tự do ở châu Á-Thái Bình Dương. Tuy nhiên, sau khi Donald Trump thắng trong cuộc bầu cử tổng thống, Hoa Kỳ đã từ chối tham gia hiệp định. Khi đó, 11 quốc gia TPP - Canada, Australia, New Zealand, Singapore, Malaysia, Brunei, Việt Nam, Nhật Bản, Mexico, Chile và Peru - đã thành lập Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương, thỏa thuận đã được ký kết. ký ngày 8/3/2018 tại Chile. Tổng GDP của 11 quốc gia tham gia là 11 nghìn tỷ USD.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала