Zelensky buộc tội Nga khiến Ukraina có thể không có chỗ trong NATO

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Vladimir Zelensky trong cuộc họp báo với Tổng thống Séc Petr Pavel ở Praha nói rằng Ukraina có thể không nhận được lời mời gia nhập NATO do một số quốc gia sợ Nga.

"Điều gì có thể là lý tưởng đối với chúng tôi - đó là được mời (vào NATO), hình thức lời mời có thể là gì - chính là bản thân lời mời. Tôi hiểu có thể khó có được sự ủng hộ thống nhất của tất cả mọi người. Ai đó còn ngoái nhìn Moskva, ai đó còn sợ Nga. Chúng tôi đang nói đến một tín hiệu rõ ràng, đến những mục tiêu cụ thể nào đó", - Zelensky nói trong cuộc họp báo, video cuộc họp được kênh Rada phát sóng.

Ông cũng nói thêm rằng trong cuộc hội đàm với Tổng thống Pavel hai bên đã thảo luận về việc tăng cường phòng thủ cho Ukraina, về sự hợp tác giữa các nước ở tất cả các cấp độ, bao gồm cả sự ủng hộ của Séc đối với "công thức hòa bình".
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg trong cuộc họp báo ở Kiev. - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Trao tư cách thành viên NATO cho Ukraina sẽ không giải quyết được xung đột
Trước đó, Vladimir Zelensky nói rằng nếu Ukraina không nhận được lời mời gia nhập NATO tại hội nghị thượng đỉnh ở Vilnius vào tháng 7 thì điều đó sẽ khiến quân đội Ukraina mất tinh thần. Ông cho biết mình đã nhiều lần điện đàm với lãnh đạo các nước châu Âu, Tổng thống Mỹ Joe Biden, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg và yêu cầu "không đào đất dưới chân" Ukraina.
Ông Stoltenberg ngày 19/6 cho biết tại hội nghị thượng đỉnh Vilnius và trong công tác chuẩn bị cho hội nghị các nước đồng minh không thảo luận về lời mời chính thức dành cho Ukraina, nhưng đang tổ chức tham vấn xem những quyết định nào sẽ giúp Kiev tiến gần hơn đến việc gia nhập liên minh. Điều quan trọng hiện nay là Ukraina phải được duy trì tư cách là một quốc gia có chủ quyền, Tổng thư ký NATO cho biết thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала