- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Giám đốc IAEA: Tình hình của ZNPP "cực kỳ dễ bị tổn thương"

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevsky / Chuyển đến kho ảnhTổng Giám đốc IAEA Rafael Grossi và các đại biểu của Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) tại Nhà máy Điện hạt nhân Zaporozhye.
Tổng Giám đốc IAEA Rafael Grossi và các đại biểu của Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) tại Nhà máy Điện hạt nhân Zaporozhye. - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye (ZNPP) nằm ở tuyến đầu chiến sự và trong tình huống quân đội Ukraina đang tiến hành phản công, vị trí của nhà máy rất dễ bị tổn thương, Tổng giám đốc IAEA Rafael Grossi bày tỏ quan điểm này trong cuộc phỏng vấn với Kênh truyền hình Nhật Bản NHK.

"Tôi đã đến thăm NPP Zaporozhye 3 lần. Hiện tại, trong tình huống quân đội Ukraina đang tiến hành phản công, nhà máy nằm ở tiền tuyến và ở vị trí cực kỳ dễ bị tổn thương. Các chuyên gia của chúng tôi đang làm việc tại nhà máy, thực tế là IAEA liên tục hiện diện, đó là một tài sản quan trọng đối với cộng đồng thế giới. Các chuyên gia ở đó cả ngày lẫn đêm, họ làm việc. Và họ có thể nhận thông tin trong thời gian thực. Vài ngày trước đã có một số tuyên bố rằng điều gì đó khủng khiếp sẽ xảy ra vào một ngày cụ thể. Chúng tôi đã quen với nhứng thông báo như vậy. Các chuyên gia IAEA liên tục kiểm tra. Chúng tôi không tìm thấy chất nổ được đề cập (trong tuyên bố),tuy nhiên chúng tôi không thể thư giãn. Chúng tôi biết rằng bất cứ điều gì có thể xảy ra vào mọi thời điểm", - Grossi nói.

Tổng Giám đốc IAEA Rafael Mariano Grossi phát biểu tại Đại hội đồng IAEA khóa 65 - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.07.2023
Người đứng đầu IAEA công bố tiến trình tiếp nhận các chuyên gia đến ZNPP
Rafael Grossi đang ở Nhật Bản trong chuyến thăm liên quan đến kế hoạch xả nước phóng xạ yếu từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima-1 từng xảy ra thảm họa xuống đại dương. Trong 4 ngày ở đất nước Mặt trời mọc, ông đã đến thăm nhà máy, nói chuyện với người dân, ngư dân và chính quyền tỉnh Fukushima, đồng thời tổ chức 2 cuộc họp báo mở rộng. Đặc biệt, trong quá trình họp báo, ông đã đề cập đến chủ đề nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye, tuyên bố cả vào ngày 4 tháng 7 và ngày 7 tháng 7 rằng: chuyên gia IAEA không tìm thấy bất kỳ chất nổ hay dấu hiệu gài mìn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала